“ชัชชาติ”เฮ! กกต.รับรองเป็นผู้ว่าฯ กทม.แล้ว

31 พ.ค. 2565 | 07:55 น.

ที่ประชุม กกต.ประกาศรับรอง "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ให้เป็นผู้ว่าฯ กทม คนที่ 17 แล้ว หลังได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน  

วันนี้( 31 พ.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานการประชุมกกต. ผ่านระบบออนไลน์โปรแกรม Zoom Cloud Meeting ซึ่งเป็นการประชุมเพื่อพิจารณาผลคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) และสมาชิกกรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังการประชุมวานนี้

 

สำนักงานกกต. เสนอความเห็นต่อที่ประชุมว่ากรณีที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถูกร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียงอาจเข้าข่ายทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม จึงควรตรวจสอบเพื่อให้เกิดความรอบคอบ

โดยมีรายงานว่า การประชุมกกต.วันนี้ ที่ประชุมมีมติรับรอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ในนามอิสระ ซึ่งได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ขณะเดียวกัน กกต.ยังรับรองสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เพิ่มอีก 5 เขต 

                     “ชัชชาติ”เฮ! กกต.รับรองเป็นผู้ว่าฯ กทม.แล้ว     “ชัชชาติ”เฮ! กกต.รับรองเป็นผู้ว่าฯ กทม.แล้ว

ก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ ถูกร้องเรียน ซึ่ง กกต.กทม.เสนอให้ กกต.กลาง พิจารณา 2 เรื่อง ประกอบด้วย


1.กรณีทำป้ายหาเสียงไปทำกระเป๋า เข้าข่ายสัญญาว่าจะให้หรือไม่ โดยเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นคำร้องขอให้ไต่สวนสอบสวนชัชชาติ กรณีทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลมีเจตนาแฝงเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิลเพื่อทำ "กระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน" อันเป็นการกระทำเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงคะแนนให้แก่ตนเองด้วยวิธีการ จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้หรือไม่ อย่างไร

 

และ 2. กรณีการพูดในลักษณะดูถูกระบบราชการ