สายด่วนกกต.ร้อนต่อเนื่อง แห่โทรรุมจวกรับรอง "ชัชชาติ" เป็นผู้ว่าฯ กทม.ช้า

31 พ.ค. 2565 | 04:12 น.

สายด่วนกกต.1444 สายไหม้ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ประชาชนแห่โทรถามแต่เช้า วันนี้จะรับรอง "ชัชชาติ สิทธิพ้นธุ์" เป็นผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ จวกกินเงินภาษีประชาชนต้องประชุมแต่เช้า ไม่ใช่ประชุมบ่าย

วันนี้ (31 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่มีการพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม. ที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน 


โดยสำนักงานกกต.ระบุเหตุผลว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่ และที่ประชุมกกต.จะพิจารณาเรื่องดังกล่าวในการประชุมบ่ายวันนี้ 

ปรากฏว่า ตั้งแต่เช้าเวลา 08.00 น. ที่ สำนักงานกกต.เริ่มเปิดทำการ ก็มีประชาชนโทรเข้ามาผ่านสายด่วนกกต.1444 อย่างต่อเนื่อง โดยมีทั้งสอบถาม และระบายความรู้สึก อาทิ 


"กกต.จะมีประชุมประกาศรับรองผลวันนี้จริงหรือไม่"


"ประชุมหรือยัง ทำงานกินเงินภาษีประชาชน ต้องประชุมแต่เช้า ไม่ใช่ประชุมบ่าย” 


"ประชุมกกต.วันนี้จะมีการรับรองนายชัชชาติเลยหรือไม่" 


"ทำไมกกต.ยังไม่รับรองไม่รู้หรือว่าประชาชนรออยู่"  


"ทำไมนายศรีสุวรรณ (จรรยา) ต้องร้องเรียนนายชัชชาติด้วย" 


" อัศวิน  (พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม.) ตอนเป็นผู้ว่าฯ ไม่ทำอะไร ทำไมตอนนี้จะมาขอโอกาส" 

ทั้งนี้ หลายสายที่โทรเข้ามาพบว่า มีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามรับฟัง และชี้แจงว่ากกต.จะมีการประชุมพิจารณาเรื่องนี้ในเวลา 13.30 น.และคงมีผลอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา ซึ่งขอให้ติดตามข่าวสารทางสื่อมวลชน

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) ตลอดทั้งวันสายด่วนกกต 1144 ได้รับสายของประชาชนที่สนใจโทรเข้ามาสอบถามเรื่องดังกล่าว รวมแล้วเกือบ 300 สาย 
โดยระบบได้ปิดทำการในเวลา 16.30 น.

 

ก่อนที่สำนักงานกกต.จะออกเอกสารข่าวชี้แจงว่า สำนักงานฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเบื้องต้นการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ และจะเสนอให้ที่ประชุมกกต.พิจารณาในวันที่ 31 พ.ค.นี้ ซึ่งก็พบว่าในช่วงค่ำประชาชนจำนวนมาก ได้มีการแสดงความเห็นไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของกกต.ผ่านโลกโซเชียลจำนวนมาก