สายด่วนกกต.ร้อน! แห่ถามจะรับรอง"ชัชชาติ"เป็นผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่

30 พ.ค. 2565 | 08:24 น.

ประชาชนแห่โทรสายด่วน กกต. 1444 จี้ถามจะประกาศรับรอง "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" เป็นผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ ข้องใจเหตุใดจึงใช้เวลาพิจารณานาน และจะมีผลแจ้งออกมาเป็นทางการหรือไม่

วันนี้ (30 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่า การประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันนี้ มีวาระนำเสนอรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกกรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เข้าสู่ที่ประชุม เพื่อพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง 

 

โดยเฉพาะตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้สมัครหมายเลข 8 ในนามอิสระ ได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน  1,386,215 คะแนนนั้น  


ปรากฏว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเรื่องดังกล่าวผ่านสายด่วน 1444 เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะประเด็นว่าจะรับรองผลการเลือกตั้งให้ นายชัชชาติ เป็นผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ เหตุใดจึงใช้เวลาพิจารณานาน และจะมีผลแจ้งออกมาเป็นทางการหรือไม่ เป็นต้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเรื่องร้องเรียนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และ ผู้สมัครส.ก. มีทั้งสิ้น 24 เรื่อง โดย นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ถูกร้องเรียนใน 2 ประเด็น คือ กรณีการจัดทำป้ายหาเสียงเข้าข่ายให้ เสนอให้ ประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้เพื่อจูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง และ การพูดในลักษณะดูถูกระบบราชการ