วัชระร้องปทส.ฟัน“ สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง”ส.ส.ภูมิใจไทยครองที่ป่าสงวนกระบี่

27 พ.ค. 2565 | 08:05 น.

“วัชระ”ร้องปทส.ฟัน “สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง” ส.ส.ภูมิใจไทย ครอบครองที่ป่าสงวนจังหวัดกระบี่นับร้อยไร่ ย้ำต้องทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับ “ปารีณา ไกรคุปต์”

วันนี้ (27 พ.ค.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์  ผบก.ปทส. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายกับ นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กรณีแจ้งทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.ว่าครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท. 5 จึงขอให้ตรวจสอบว่า ที่ดินดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนป่าเขาขวาง-ป่าโคกยาง-ป่าช่องบางเหรียง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่หรือไม่ ผิดกฎหมายหรือไม่ 


ด้วยปรากฏข้อเท็จจริงในการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ของ
สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง กรณีเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2562 บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน เลขที่ 62151008663 ที่ดิน ภ.บ.ท. 5 หมายเลข 164/49 หมู่ 8 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จำนวน 100ไร่ มูลค่าปัจจุบัน 8,200,000 บาท ได้แจ้งการครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท. 5 ในนามของตนเอง และแจ้งในชื่อของนางเยาวดี เกี่ยวข้อง (ภริยา) ในหน้าที่ 9 ลำดับที่ 20

 และแสดงสำเนาใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ จำนวน 2 ใบ เป็นของนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง 1 ใบ คือ เอกสารใบ ภ.บ.ท. 11/เล่มที่ ก.2833142 เลขที่ 46 ใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ประจำปี 2551 เลขสำรวจที่ 164/49 หมู่ 8 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้รับเงินจาก นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง จำนวนเงิน 330 บาท (สามร้อยสามสิบบาทถ้วน)

 

และสำเนาใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ของนางเยาวดี เกี่ยวข้อง เอกสารใบ ภ.บ.ท. 11/เล่มที่ ก.2833142 เลขที่ 44เลขสำรวจตามที่อยู่ดังกล่าว จำนวนเงิน 330 บาท (สามร้อยสามสิบบาทถ้วน) ดังปรากฏในเอกสารยื่นบัญชีทรัพย์สินของนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ที่สำนักงาน ป.ป.ช. แล้วนั้น

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จึงร้องเรียนให้ดำเนินการตรวจสอบว่าที่ดินดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่

 

1.ประชาชนแจ้งเบาะแสว่าจำนวนที่ดินที่ นายสฤษฏ์พงษ์ และภริยาครอบครองนั้น มีมากประมาณถึง 500 ไร่ จริงหรือไม่ และมีมากกว่าที่แจ้งต่อ ป.ป.ช.จริงหรือไม่ โดยกระจายการถือครองในรูปแบบ สปก. แบ่งให้ประชาชนจำนวนหนึ่งถือครองแทนในบริเวณดังกล่าวหรือไม่

 


2.การครอบครองที่ ภ.บ.ท. 5 ทั้งจำนวนดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ชื่อป่าเขาขวาง-ป่าโคกยาง และป่าช่องบางเหรียง จ.กระบี่ จริงหรือไม่ ถ้าปรากฏเป็นจริงก็เท่ากับเป็นการบุกรุกครอบครองป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ ซึ่งบุคคลผู้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไม่ควรกระทำผิดกฎหมายเสียเอง หากไม่เคารพกฎหมายแล้วจะไปเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชนได้อย่างไร


จึงขอให้ ผบก.ปทส. เร่งดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายและอำนาจหน้าที่เช่นเดียวกับกรณีที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี โดยด่วนที่สุดต่อไป และในวันจันทร์ที่ 30 พ.ค.นี้ นายวัชระ จะได้ไปยื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมป่าไม้ เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายกับ นายสฤษฎ์พงษ์ อีกทางหนึ่งด้วย

   วัชระร้องปทส.ฟัน“ สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง”ส.ส.ภูมิใจไทยครองที่ป่าสงวนกระบี่   วัชระร้องปทส.ฟัน“ สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง”ส.ส.ภูมิใจไทยครองที่ป่าสงวนกระบี่   วัชระร้องปทส.ฟัน“ สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง”ส.ส.ภูมิใจไทยครองที่ป่าสงวนกระบี่   วัชระร้องปทส.ฟัน“ สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง”ส.ส.ภูมิใจไทยครองที่ป่าสงวนกระบี่