“ปารีณา”โวย ป.ป.ช.อย่าเลือกปฏิบัติ ไล่สอบ นักการเมือง ถือครองที่ดินรัฐ

11 เม.ย. 2565 | 09:35 น.

“ปารีณา” โวย ป.ป.ช. ทำงานอืดปมดำเนินคดี นักการเมือง ถือครองที่ดินของรัฐ ไล่บี้สอบอย่าเลือกปฏิบัติ ยกคำพิพากษาศาลฎีกาอ้างไม่เกี่ยวเรื่องที่มา แต่ถ้าเป็น ส.ส.ถือครอง นับว่าผิดจริยธรรมทันที

 น.ส.ปารีณา ไกร์คุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เร่งรัดดำเนินคดีกับนักการเมืองที่ถือครองที่ดินของรัฐโดยมิชอบ 


 

 น.ส.ปารีณา ไกร์คุปต์ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอให้ ปปช.เร่งดำเนินคดีกับนักการเมืองถือครองที่ดินของรัฐ

น.ส.ปารีณา ระบุว่า เมื่อ ป.ป.ช. บอกว่าต้องดูว่าที่ดินได้มาถูกต้องหรือไม่ และแต่ละเคสมีความแตกต่างกันนั้นแน่นอนว่า ทุกเคสมีความแตกต่างกันแต่คำพิพากษาชัดเจนว่า มิได้สนใจว่าได้ที่ดินมาได้อย่างไร

 

แต่สำคัญว่า นักการเมือง ไม่สามารถครอบครอง ยึดถือ หรือทำประโยชน์ในที่ดินรัฐได้ ผิดจริยธรรมร้ายแรง และต่อให้ส่งมอบที่ดินคืนให้กับรัฐแล้ว ก็ยังคงผิดจริยธรรม เนื่องจากจะต้องคืนทันที ที่ได้รับมอบ
 

“ง่ายๆว่า ไม่ว่าจะคุณจะได้โดยมรดก ไปซื้อมา หรือก่อนเคยเป็นเกษตรกร แต่หากคุณเป็นนักการเมืองแล้ว คุณจะต้องคืนที่… ทันที!!! ให้กับรัฐ เพราะคุณขาดคุณสมบัติในการยึดถือ ครอบครอง ทำประโยชน์แล้ว ผิดจริยธรรมร้ายแรง”

 

น.ส.ปารีณา ระบุด้วยว่า ส่วนความล่าช้าในการดำเนินคดีนั้น ช้าจริง เพราะตอนนี้ ป.ป.ช. ใช้เวลาประมาณ 1 ปีแล้ว ซึ่งปกติ ป.ป.ช. จะใช้เวลาประมาณ 180 วันในการพิจารณา จึงขอให้ ป.ป.ช. ได้โปรดดำเนินการเร่งรัด และดำเนินคดีกับทุกคนโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ