“พล.อ.วิชญ์”อึดอัด“ธรรมนัส”จ่อลาออกหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

24 พ.ค. 2565 | 05:56 น.

“พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา”จ่อลาออกหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย หลังอึดอัด “ธรรมนัส” ยอมรับมีหลายคนโทรศัพท์มาบอกให้ตัดสินใจใหม่ ถ้าสามารถแก้ไขปัญหาได้ ก็ควรแก้กัน

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์กับ “เนชั่นทีวี” ว่า “เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.65) ผมตัดสินใจอยากลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย แต่วันนี้ (24 พ.ค.65) มีหลายคนโทรศัพท์เข้ามาบอกให้ตัดสินใจใหม่อีกครั้ง ถ้าสามารถแก้ไขปัญหาได้ก็ควรแก้กัน 


ที่สำคัญเขาบอกว่า "อย่าทิ้งผม" เป็นคำพูดที่ตนฟังแล้วรู้สึกแรง เลยคิดว่าทิ้งไปพวกเขาจะยังไงกันต่อสำคัญที่สุด เลยต้องกลับมาคิดทบทวนใหม่ ทิ้งไม่ได้ไปด้วยกัน และหากถ้าตนทำได้ต่อ ยืนยันจะทำให้ดีที่สุด ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น ในลักษณะต้องมาสามัคคี ปรองดอง ถึงจะอยู่ร่วมกันได้ 

พล.อ.วิชญ์ ยังยอมรับด้วยว่า ตน และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย มีความไม่เข้าใจกันไปในทิศทางเดียวกัน ต่างคนต่างทำ เลยคิดว่าไปด้วยกันลำบาก 


“แต่สิ่งสำคัญถ้ารับฟังทั้งสองฝ่าย มันก็ไปได้ แต่นี่คือ การรับฟังไม่มี ไปเชื่อบุคคลที่สามบ้าง ซึ่งมองว่าไม่น่าจะทำแบบนั้น เห็นคนอื่นในพรรคที่เข้ามาใหม่ ก็เห็นใจตั้งใจมาทำงานเพื่อบ้านเมือง พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็คงผิดหวัง” 

พล.อ.วิชญ์ กล่าวด้วยว่า ไม่ได้สนิทกับ ร.อ.ธรรมนัส เพียงเคยเป็นลูกน้องของ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ที่เป็นเพื่อนตนอยู่ด้วยกัน เลยชวนมาอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาร่วมทำงานเพื่อบ้านเมือง

 

ส่วนว่าหากหลังจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ต้องการที่จะคุยด้วยก็พร้อม เพราะตนรับฟังเหตุผลทุกอย่าง มานั่งคุยกัน ทำงานเพื่อพรรคเดินหน้าต่อไป ทำให้ประเทศสงบ ประชาชนอยู่ดีกินดี ถ้าหันหน้ามาคุยกันได้ เปิดได้อยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญต้องมีความจริงใจกัน มีอะไรพูดตรงๆ แค่นั้นเอง ไม่ต้องมาพูดอย่าทำอย่างหนึ่ง มันไม่ใช่