“พล.อ.วิชญ์”เปิดเวทีฟังความเห็นแก้เศรษฐกิจ-การเมือง จาก“ธีระชัย-อดุลย์”

09 พ.ค. 2565 | 09:35 น.

“พล.อ.วิชญ์”หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเวทีฟังความเห็นแก้เศรษฐกิจ-การเมือง จาก “ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล-อดุลย์ เขียวบริบูณ์” ห่วงใยการบริหารบ้านเมือง และบริหารเศรษฐกิจ ที่สถานการณ์ปัจจุบันย่ำแย่ทุกภาคส่วน

วันนี้(9 พ.ค.65) นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล รองโฆษกพรรคเศรษฐกิจไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เข้าร่วมการประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ โดยนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ประธานยุทธศาสตร์พรรค ได้เชิญ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลัง หารือปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ และ นายอดุลย์ เขียวบริบูณ์ กลุ่มสภาที่ 3 ถกเรื่องปัญหาการเมือง ทางคณะกลุ่ม YOUNG TEP กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นนักธุรกิจ นักวิชาการ ฯลฯ เข้าร่วมให้การต้อนรับทั้ง 2 ท่านด้วย


นายอดุลย์ กล่าวว่า สภาที่ 3 หวังพรรคเศรษฐกิจไทยจะสามารถดำเนินกิจกรรม และทำงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ในการพัฒนาเศรษฐกิจ และในขณะที่สังคมมีความแตกแยก บาดลึกลงไปมาก โดยเฉพาะสื่อโซเชียลที่มีการคอมเม้น ที่ไม่เคยมีปรากฏในสังคมไทยมาก่อน เราต้องมาช่วยบรรเทาเยียวยาปัญหาสังคม

“ขอบคุณที่พรรคเศรษฐกิจไทยได้รับฟัง กล้าที่จะเชิญสภาที่ 3 มาพูดคุยเรื่องประเด็นการบริหารประเทศ และชี้แจงหตุผลที่อยากให้ท่าน พล.อ.ประวิตร ขึ้นมาเป็นนายกฯ”

 

ส่วนนายธีระชัย ได้ส่งความห่วงใยถึงการบริหารบ้านเมือง และบริหารเศรษฐกิจ ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันย่ำแย่ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะธุรกิจส่งออก เป็นผลกระทบจากโควิดส่วนหนึ่ง ส่วนหนึ่งมาจากฝ่ายบริหาร

 

 

ย้ำว่าพรรคการเมืองจะต้องกำหนดนโยบายโดยเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ต้องมีกลไกที่จะไปต่อยอด หรือก่อให้เกิดรายได้ เช่น แทนที่จะเอาเงินใส่มือประชาชนใช้ทีก็เดียวหมด ต้องไปเสริมสร้างให้ธุรกิจรายย่อย หรือส่งเสริมการทำมาค้าขายของประชาชน จะทำให้เศรษฐกิจเคลื่อนตัวไปได้ อีกทั้งการวางตัวกับต่างประเทศต้องมีความรอบคอบ รัดกุมรอบด้าน


“อยากจะฝากหลายๆ เรื่องกับพรรคเศรษฐกิจไทย เช่น การบริหารจัดการหนี้ การวางยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ หาแนวทางให้ประชาชนมีเงินในกระเป๋า ฯลฯ” นายธีระชัย ระบุ

                                  “พล.อ.วิชญ์”เปิดเวทีฟังความเห็นแก้เศรษฐกิจ-การเมือง จาก“ธีระชัย-อดุลย์”
นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล กล่าวว่า หลัง พล.อ.วิชญ์ ๆได้รับฟัง ก็ได้กล่าวส่งท้ายว่า "มีความยินดีที่ได้บุคคลผู้มีความรู้ ประสบการณ์เข้ามาชี้แนะ ทุกเรื่องที่ได้ฟังในวันนี้มีประโยชน์มาก มาช่วยกันระดมความคิดจะฟื้นฟูยังไงให้ประเทศไทยฟื้นตัวเร็วที่สุด


“ในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย ถ้ามีโอกาสเข้าไปบริหารประเทศจะทำในสิ่งที่ผมคิดไว้ในใจอยู่แล้วว่า จะทำอย่างไรให้ “ประเทศเดินหน้า เศรษฐกิจเดินดี ชีวีคนไทยมีสุข" เราต้องมาทบทวน อย่างเรื่องงบประมาณของประเทศ ส่วนหนึ่งต้องใช้มาฟื้นฟูคนจน ผลักดันธุรกิจครัวเรือน เพื่อยกพวกเขาให้เป็นคนชั้นกลาง เศรษฐกิจมันถึงจะเดินไปได้ 


ส่วนการเมืองเราจะยึดถือระบบสภา เล่นตามกฏกติกาของกฎหมายรัฐธรรมนูญ ไม่สร้างความเสียหายต่อบ้านเมือง มุ่งเน้นทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ โปร่งใส ตรวจสอบได้ นี่คือจุดยืนการทำงานการเมืองของผมที่บ้านเมืองต้องมาก่อนเรื่องสิ่งอื่นใด" รองโฆษกพรรคเศรษฐกิจไทย ถ่ายทอดคำพูดของ พล.อ.วิชญ์