ตามคาด "พล.อ.วิชญ์" นั่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย "ธรรมนัส" เลขาฯ

18 มี.ค. 2565 | 07:47 น.

พรรคเศรษฐกิจไทย เลือก 22 กก.บห.ชุดใหม่ "พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา" นั่วหัวหน้าพรรค "ธรรมนัส"เลขาฯ “จุ๊บจิ๊บ”ภรรยาธรรมนัส เป็นเหรัญญิกดูแลเรื่องเงิน “อดีตทนายทักษิณ-ไพร พัฒโน”โผล่ร่วมด้วย ตั้งเป้ากวาดส.ส. 100 ที่นั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(18 มี.ค.65) ในการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคเศรษฐกิจไทย (ศ.ท.) เพื่อพิจารณาเลือกคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคชุดใหม่ จำนวน 22 คน ผลปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติให้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เป็นเลขาธิการพรรค นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นนายทะเบียนพรรคคะแนน “จุ๊บจิ๊บ - ธนพร ศรีวิราช” ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส เป็นเหรัญญิกพรรค 

                                               พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า
ขณะที่กรรมการบริหารคนอื่นๆ  ได้แก่ 1.นายนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร 2.นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น 3.นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา 4.นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร 5.น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร 6.นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

7.พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 8.นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก 9.นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน 10.นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา 11.นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ 12.นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย และอดีตทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

                                               กรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย

13.นายไพร พัฒโน อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกเทศบาลนครหาดใหญ่ 14.นายสุชาติ อุทัยวัฒน์ 15.นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ 16.นายธนสาร ธรรมสอน 17.นายปัญญา พุกราชวงศ์ และ 18.นายนพดล สงวนพันธ์

 

พล.อ.วิชญ์ กล่าวกับสมาชิกพรรคว่า การเลือกตั้งใหญ่ครั้งต่อไป เราคงจะเป็นที่ 1-2 ขึ้นอยู่กับประชาชน จะศรัทธา และฟังดูแล้วจะมี ส.ส.เกิน 100 คนขึ้นไป

สำหรับการประชุมใหญ่ของพรรคเศรษฐกิจไทย มีขึ้นที่อาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ โดยมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิส ณ อยุธยา สมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย ว่าที่หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมส.ส.ของพรรค เข้าร่วม

 

ในช่วงเช้า พล.อ.วิชญ์ และ ร.อ.ธรรมนัส ได้นำส.ส.พรรคทำพิธีบวงสรวงเจ้าที่ เนื่องในการเข้ามาเปิดที่ทำการพรรคเป็นครั้งแรกเพื่อเป็นสิริมงคล ขนาดที่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีสมาชิกพรรคจากทุกภาคทั่วประเทศ รวมถึงอดีตส.ส.ของพรรคการเมืองและบุคคลอื่นที่เป็นที่รู้จักในสังคมร่วมประชุมในฐานะสมาชิกพรรค อาทิ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักไทยและอดีตบ้านเลขที่ 111 นายไพร พัฒโน อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีตส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ นายปีเตอร์ ไมอ๊อกชิ นักแสดง 


นอกจากนี้ยังมีนายพิเชษฐ สถิรชวาล สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักธรรม เดินทางมาแสดงความยินดีด้วย โดยระบุว่า มาในนามตัวแทนกลุ่ม 16 ไม่ใช่ในนามพรรคพลังประชารัฐ


จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุม เพื่อเข้าสู่วาระการประชุม โดยจะมีการปรับแก้ข้อบังคับพรรค และตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหญ่ ทั้งนี้ในช่วงปลายเดือนเมษายนจะมีการประชุมใหญ่พรรคอีกครั้งและเปิดตัวบุคลากรที่จะมาร่วมงานอย่างเป็นทางการ


ทั้งนี้สมาชิกพรรคลงทะเบียนแล้วได้รับการแจกเสื้อยืด สกรีนชื่อพรรคเศรษฐกิจไทย “มั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน” โดยมีโลโก้เป็นลูกศรสามเส้นชี้ขึ้นเป็นสีธงชาติและเข้าสู่ ซึ่งก่อนการเริ่มประชุมได้เปิดวิดิทัศน์ที่มาของพรรคร่วมถึง วิสัยทัศน์ “สร้างเศรษฐกิจไทยให้มั่งคั่ง สร้างชีวิตคนไทยให้มั่นคง ก้าวสู่แนวหน้าทางเศรษฐกิจในเวทีโลก”


สำหรับความหมายตราสัญลักษณ์พรรคเศรษฐกิจไทยลูกศรสีธงชาติทะยานขึ้น หมายถึงพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมจะนำพาพัฒนาประเทศไทยพุ่งทะยานสู่ความเจริญรุ่งเรือง แถบเงาสีเทาหมายถึงปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้องของประชาชนทุกสาขาอาชีพ ที่บอบช้ำมานานจะต้องได้รับการแก้ปัญหาและนำพาประชาชนไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน