ย้ำ"บิ๊กตู่"แคนดิเดตนายกฯ แต่อาจมีชื่อสำรอง ยันเศรษฐกิจไทยยังหนุนรัฐบาล

26 เม.ย. 2565 | 03:58 น.

"บิ๊กป้อม"ย้ำ "บิ๊กตู่" ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯพรรค พปชร. แต่อาจมีชื่อสำรอง แจง "พรรคเศรษฐกิจไทย" เข้าพบที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ แค่รดน้ำขอพรเทศกาลปีใหม่ไทย

 26 เม.ย. 65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ศท. นำคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) และ ส.ส. พรรค เข้ารดน้ำดำหัวที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ได้คุยถึงจุดอยู่และแนวทางทางการเมืองอย่างไร ว่า “คุย คุยกันว่าให้ผมสุขภาพแข็งแรง ส่วนจุดยืนการเมืองผมจะไปรู้ได้อย่างไร”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร ระบุว่าพรรค ศท. จะสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว และสนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว จะไปสนับสนุนใคร ก็ต้องอยู่ข้างฝ่ายรัฐบาล
 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลเปิดตัวชูหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พปชร. จะเสนอชื่อพล.อ.ประวิตรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เคยบอกไปตั้งนาน ไม่ต้องถามแล้ว” เมื่อถามย้ำว่า จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ คนเดียวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ยังไม่รู้”
 

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีเรื่องของการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ที่ฝ่ายค้านเตรียมจะทวงถามเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ก็อาจจะมีคนสำรอง” เมื่อถามว่า รายชื่อสำรอง มีแนวโน้มจะเป็นพลเรือนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ๆ” มีแนวโน้มว่าว่าจะเป็นชื่อของพล.อ.ประวิตรหรือไม่ หากพรรค พปชร. จะเสนอ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าพล.อ.ประวิตร อาจจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เนื่องจากไปขึ้นป้ายอวยพรช่วงเทศกาลสงกรานต์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ป้ายก็เป็นของพรรค พปชร.”