“สกลธี”มั่นใจไม่เคยเสื่อมเสียหลังศึกชิงผู้ว่าฯ กทม.ดิสเครดิตกันดุเดือด

15 พ.ค. 2565 | 07:38 น.

“สกลธี”ลุยลงพื้นที่หาเสียง ขึ้นเวทีดีเบต แจงนโยบาย “สกลธีโมเดล” เข้าถึงคนกรุงมากที่สุด ชี้สัปดาห์สุดท้ายการเมืองดุเดือด ทั้งกรีดป้าย ปล่อยข่าว แต่เชื่อมั่นตัวเองไม่ด่างพร้อย แม้ถูกดิสเครดิต ชวนคนกทม.ฟังปราศรัยอีกครั้งวงเวียนใหญ่ 20 พ.ค.นี้

วันนี้(15 พ.ค.65) นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 กล่าวถึงการเตรียมหาเสียงในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการเลือกตั้ง หลังจากที่เปิดปราศรัยครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า รู้สึกดีใจมากที่มีผู้มาสนับสนุนจำนวนมาก ซึ่งเป็นกำลังใจของตนได้อย่างดีทั้งเพื่อนร่วมอุดมการณ์ พี่น้องในพื้นที่ที่ตนเคยเป็น ส.ส. ชาวกรุงเทพฯ เห็นว่านโยบายของตนสามารถทำได้จริง ทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยหรือท้อเลย 


“ถึงแม้ตอนนี้มีคนมาถามเรื่องโพลต่างๆ มาก แต่ผมก็ตอบว่าไม่เคยรู้สึกกังวลใจ รู้ดีว่าโพลไม่ได้บอกอะไรได้ชัดเจนเสมอไป สามารถมีการเปลี่ยนแปลง หักปากกาได้เสมอ โดยเฉพาะการตัดสินใจของคนกรุงเทพฯ ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในการเลือกตั้ง รวมทั้งยังมีกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจอีก”

ดังนั้น ไม่นำมาคิดให้รำคาญใจ เพราะการที่อยู่ในวงการการเมืองมา 16 ปี มีประสบการณ์กับเรื่องแบบนี้มาเยอะ จึงเข้าใจดี สิ่งที่ตั้งใจในวันนี้คือมุ่งเดินหน้าหาเสียง นำเสนอนโยบายให้ชาวกรุงเทพฯ รับทราบมากที่สุด ส่วนเรื่องโพลล์ก็เพียงนำมาดูเป็นแนวทาง ว่าจะสามารถพัฒนา แก้ไขข้อบกพร่องเท่านั้น” 

 

นายสกลธี กล่าวด้วยว่า ในช่วงสุดท้ายของการหาเสียงก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ในส่วนของตนนั้นก็โดนเรื่องการทำลายป้ายหาเสียง ซึ่งมีมาตั้งแต่เริ่มการหาเสียง ป้ายหายบ้าง หรือถูกกรีดหน้าบ้าง ซึ่งไม่คิดว่าในยุคสมัยนี้แล้วการเมืองแบบนี้ยังมีอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับความจริงว่ายังคงมีเพราะได้รับทราบจากทีมงานเสมอว่าป้ายหาเสียงเสียหายถูกทำลาย หรือถูกนำไปซ่อน

นอกจากนี้ ยังมีการปล่อยข่าวต่างๆ แต่สำหรับเรื่องของตนนั้น มั่นใจว่าไม่เคยมีเรื่องเสียหาย หรือเสื่อมเสียใดๆ สิ่งที่อาจจะมีคนนำไปดิสเครดิตก็มีเรื่องการที่เป็นแกนนำ กปปส. ซึ่งเรื่องนี้ตนพูดมาตลอดว่าไม่เคยเสียใจ หรือซีเรียส แต่ตรงกันข้ามกลับรู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่เคยได้ทำมาตลอด ตอนที่ขึ้นเวทีปราศรัยก็ได้พูดเรื่องนี้บนเวทีด้วย โดยตนขอมประกาศว่ายังคงยึดมั่นใจอุดมการณ์มาตลอดเช่นเดียวกับหลายๆ คน


“หลังจากนี้เหลือเวลาไม่มาก แต่ผมก็จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้มีประโยชน์ที่สุด ตอนนี้การหาเสียงมีทั้งการลงพื้นที่ และการรับเชิญไปแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายตามเวทีต่างๆ ที่พยายามจะไปร่วมให้มากที่สุด เพื่อนำเสนอนโยบายให้กับคนกรุงเทพฯ ได้รับทราบ และเชื่อว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงที่หลายคนเริ่มตัดสินใจ ส่วนการปราศรัยใหญ่อีกครั้งตามกำหนดการคือจะมีในช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ค.นี้ ที่วงเวียนใหญ่ ที่จะได้มีการแจ้งรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ก็อยากจะเชิญชวนคนกรุงเทพฯไปร่วมฟังกันครับ” นายสกลธี กล่าว