“ชนะศักดิ์”อัด“ยุทธพงศ์”อย่าสร้างกระแสเพื่อประโยชน์การเมืองตัวเอง

09 พ.ค. 2565 | 12:30 น.

“ชนะศักดิ์”อัด“ยุทธพงศ์”อย่าสร้างกระแสเพื่อประโยชน์การเมืองตัวเอง ทำประชาชนสับสน กรณีกินข้าวร่วมกับ “ธรรมนัส” คุยเรื่องนายกฯ บริหารงานล้มเหลว ย้ำนายกฯ ทุ่มเททำงานแก้ไขปัญหาประเทศ ต่างจาก “รัฐบาลยิ่งลักษณ์”ไม่เห็นความเดือดร้อนประชาชน 

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยผู้กองธรรมนัส ตกลงร่วมรับประทานอาหารเย็น 23 พ.ค.หารือการบริหารบ้านเมืองที่ล้มเหลวของนายกฯ โดยระบุว่าการที่ร้อยเอกธรรมนัส ตกลงร่วมรับประทานอาหารกับใครถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง เพราะก่อนหน้านี้ร้อยเอกธรรมนัส ยังได้ร่วมรับประทานอาหารกับแกนนำพรรคการเมืองขนาดเล็กมาแล้ว 

 

ส่วนที่บอกว่าจะเป็นการหารือถึงความล้มเหลวในการบริหารงานของนายกฯนั้น ตนเองมองว่าเป็นการพูดเอาเองของนายยุทธพงศ์มากกว่า เพื่อให้มีประเด็นในการร่วมรับประทานอาหารครั้งนี้ และอยากสร้างความสับสนให้ประชาชนเข้าใจผิดมากกว่า

“ที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ย้ำมาโดยตลอดว่ายังสนับสนุนนายกฯ อยู่ และการที่สมาชิกพรรคไปร่วมรับประทานอาหารกับใคร ก็ไม่มีนัยทางการเมืองอะไร ดังนั้นขอนายยุทธพงศ์ อย่าสร้างกระแสเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง 

 

ทั้งนี้ขอย้ำว่า ตลอดการทำงานของนายกฯ ได้ทุ่มเททำงานเพื่อบ้านเมืองและประชาชนมาโดยตลอด ได้แก้ไขปัญหาได้หลายเรื่องแล้ว ซึ่งแตกต่างจากรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มีนายยุทธพงศ์ เป็นรัฐมนตรีช่วย ที่นอกจากจะไม่ช่วยเหลือประชาชนแล้ว ยังบริหารงานล้มเหลวจนนายกฯ ถูกดำเนินคดีหนีไปต่างประเทศ 

ขณะเดียวกันพอพรรคเพื่อไทยได้มาเป็นฝ่ายค้านก็ยังเอานิสัยเดิมๆ ที่ตีกินทางการเมืองหวังจ้องล้มรัฐบาลเพื่อแสวงหาอำนาจของตัวเองและนายใหญ่ ไม่เห็นความเดือดร้อนของประชาชน ไม่คิดช่วยเหลือประชาชนวันๆคิดแต่จะใช้เทคนิคทางการเมืองทำลาย  

 

"อย่าคิดว่าประชาชนจะโง่รู้ไม่ทันเกมส์การเมืองของนายยุทธพงศ์และนายใหญ่ทางไกลเลย นายยุทธ์พงศ์อยากจะกินข้าวกับใครก็กินไปเถอะตามสบาย ทำไมจะต้องมาพูดอวดอ้างโชว์ออกสื่อ หรือเพื่อหวังให้ประชาชนชื่นชมว่า ข้าฯนี่แหละแน่ สั่งคนโน้นคนนี้ได้ อย่างนั้นใช่ไหม ถ้าคิดได้เช่นนั้นก็ต้องเอาหัวเดินแทนเท้าแล้วแหละครับ" นายชนะศักดิ์ กล่าว