น้องแรมโบ้ข้องใจชาวบ้านเดือดร้อน"เพื่อไทย"มีแต่ขอให้นายกฯลาออก-ยุบสภา

03 ก.พ. 2565 | 10:08 น.

“น้องแรมโบ้”ข้องใจ ชาวบ้านเดือดร้อน “จิรายุ-สมาชิกพรรคเพื่อไทย” มีแต่เรียกร้องให้นายกฯ ลาออก-ยุบสภา แบบนี้ไม่ใช่ผู้แทนประชาชนแล้ว แต่เป็นผู้แทน “นายใหญ่” หวังเลือกตั้งใหม่พากลับบ้าน   

วันนี้ (3 ก.พ.65)  นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ขอให้นายกฯ ลาออก หากคุมเสียงส.ส.ในสภาฯ ไม่ได้ หลังล่มแล้ว 15 ครั้ง ว่า การที่สภาล่มนั้น ตนเองมั่นใจว่า ส.ส.ฝั่งฝ่ายค้านไม่ได้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดเช่นเดียวกัน ดังนั้น ขออย่ากล่าวหาฝั่งรัฐบาลเพียงอย่างเดียว รวมถึงอย่านำมาเชื่อมโยงกับการเรียกร้องให้นายกฯ ยุบสภา เพราะการเข้าประชุมสภาฯถือเป็นเรื่องของสภาฯจะหารือกัน

 

นายชนะศักดิ์ ยังเรียกร้องให้บรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทย เลิกออกมาเรียกร้องให้นายกฯ ยุบสภา เพราะนายกฯ เคยย้ำหลายครั้งแล้วว่าจะไม่ยุบสภาอย่างแน่นอน และเวลานี้ยังเป็นเวลาที่ต้องแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ โดยขอให้พรรคเพื่อไทยคิดถึงในเรื่องของประชาชนด้วย

“ไม่เข้าใจว่าขณะนี้ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด แต่เหตุใด นายจิรายุ และบรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะเรียกร้องแต่ให้นายกฯ ลาออก หรือยุบสภา เท่านั้น 


ทำไมไม่เอาเวลาไปทำประโยชน์ให้กับประชาชนเช่นเดียวกันกับพรรคการเมืองอื่น บ้าง พฤติกรรมแบบนี้ไม่เรียกว่าเป็นผู้แทนประชาชนแล้ว แต่เป็นผู้แทนของนายใหญ่จากต่างแดน ที่จะยอมทำทุกอย่างให้นายกฯยุบสภาฯให้มีการเลือกตั้งใหม่ หวังเข้ามาเป็นรัฐบาลหาทางให้นายใหญ่ 2 คน พ้นผิดและกลับบ้านเท่านั้น ประชาชนจะเป็นอย่างไรไม่สนแล้ว” นายชนะศักดิ์ กล่าว