“ชนะศักดิ์”อัด“เต้ มงคลกิตติ์” ท้าชกนายกฯ เป็นคนก้าวร้าวผู้ใหญ่

20 ส.ค. 2564 | 06:50 น.

“ชนะศักดิ์”อัด“เต้ มงคลกิตติ์” ท้าชกนายกฯ เป็นคนก้าวร้าวผู้ใหญ่ ทำตัวเหมือนคนไม่มีสมอง ไม่มีความคิด และไม่เหมาะสมเป็นผู้แทนประชาชน 

วันนี้ (20 ส.ค.64) นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นตัวแทนประชาชน ขอท้าชก กับ นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าตนเองไม่เข้าใจว่าคนที่ได้เป็นถึง ส.ส.เป็นผู้แทนของประชาชน จะมีแนวคิดที่ป่าเถื่อนเช่นนี้  และยังมองว่าไม่ได้ใช้สมอง หรือมีสติ ก่อนที่จะโพสต์อะไรออกมา 

 

นายชนะศักดิ์ ยังมองว่า คนที่เป็นถึง ส.ส.หากมีแนวคิดเช่นนี้ก็ถือว่าเป็นอันตรายต่อประชาชนแล้ว ไม่สมควรที่จะมาทำงานกับประชาชน หรือแม้กระทั่งเป็นผู้แทนอันทรงเกียรติได้ เพราะหากตนเองไม่พอใจอะไรก็คงจะใช้แต่กำลังทำร้ายร่างกายคน ไม่ได้ใช้สมองคิด    

“ผมมองว่า นายมงคลกิตติ์ ไม่ควรมีพฤติกรรมเป็นคนก้าวร้าวผู้ใหญ่เช่นนี้ อย่ามาทำตัวเหมือนคนไม่มีสมอง ไม่มีความคิด โตเป็นผู้ใหญ่มีตำแหน่งเป็นถึง ส.ส.อันทรงเกียรติหรือว่าคนแบบนี้ได้ ส.ส.มาแบบฟลุ๊กๆ  ซึ่งตนเองก็ไม่แน่ใจว่ามงคลกิตติ์มีสติสมประกอบหรือไม่ และคงไม่ต้องนัดชกกับนายกฯ แล้ว ให้มานัดกับผมเองจะดีกว่า เพราะผมจะพาไปตรวจสมองที่โรงพยาบาลว่ายังมีสติสมประกอบหรือไม่ และผมก็ขอบอกเลยว่าให้นายมงคลกิตติ์ รีบอาละวาดให้พอ เพราะจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่จะได้เป็น ส.ส.เข้าสภาฯ สมัยหน้าคงจบข่าวอาจจะได้เข้าไปประชุมในคุก เพราะจะโดนคดีหมิ่นประมาทมากมาย” 

 

นายชนะศักดิ์  ระบุด้วยว่า "วัฒนธรรมสังคมไทย ปู่ย่าตายาย บรรพบุรุษ ไม่เคยสั่งสอนให้ลูกหลานมีพฤติกรรม อหังการ ก้าวร้าวเช่นนี้เลย น่าอับอายแทนครอบครัววงศ์ตระกูลเป็นที่สุด"