“ชนะศักดิ์”ฉะ “ทักษิณ”ไม่ควรเหน็บคนอื่นเอาคนโง่มาทำงาน ให้ย้อนมองตัวเอง

27 เม.ย. 2565 | 07:21 น.

“ชนะศักดิ์”ฉะ“ทักษิณ”ไม่ควรเหน็บคนอื่นเอาคนโง่มาทำงาน ขอย้อนมองตัวเองหากเป็นคนฉลาดมาก เหตุใดถูกดำเนินคดีจนต้องหนีหางจุกตูดออกนอกประเทศ อยากกลับไทยต้องมารับโทษ อย่ารอลูกสาวเป็นนายกฯ แบบนี้คนฉลาดไม่ทำกัน

วันนี้(27 เม.ย.65)  นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ลักษณะเหน็บนายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องคนใกล้ตัว ว่า นายทักษิณ ไม่ควรเหน็บคนอื่นแบบนี้ ส่วนที่เชื่อว่าคนใกล้ตัวนายกฯ เลือกใช้มีแต่คนโง่นั้น นายกฯ ประยุทธ์คงไม่บริหารประเทศมาได้ถึงขนาดนี้ อีกทั้งตลอดที่ทำงานได้แก้ไขปัญหาไปแล้วหลายอย่าง พัฒนาประเทศหลายด้าน ซึ่งแตกต่างจากรัฐบาลนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 


นายชนะศักดิ์ ยืนยันว่า การที่นายกฯ จะหาคนเข้ามาช่วยทำงานนั้น ต้องมองถึงความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ ที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ ที่สำคัญจะต้องเป็นคนดี คิดถึงแต่ประชาชน เป็นผู้ที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่โกงกินบ้านเมืองด้วย 

"น่าจะแตกต่างจากรัฐบาลนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มองว่าตนเองได้คนฉลาดมาทำงานด้วย แต่สุดท้ายก็หวังจะเอาคนฉลาดมาช่วยเหลือครอบครัวหาผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น ประชาชนไม่ได้อะไรเลยยังมีความเดือดร้อนอยู่

 

บนโลกใบนี้ก็คงจะมีแต่ นายทักษิณ ที่ฉลาดอยู่คนเดียว ฉลาดมากจนสุดท้ายต้องหนีคดีหางจุกตูดไปอยู่ต่างประเทศ และไม่สามารถกลับบ้านเกิดของตัวเองได้ ซึ่งผมมองว่า หาก นายทักษิณ ฉลาดมาก ก็น่าจะคิดได้ด้วยว่าถ้าอยากกลับประเทศก็ต้องกลับมารับโทษที่ก่อไว้ด้วย อย่าอาศัยทางลัดรอวันพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล หรือ จะเอาลูกสาวมาเป็นนายกฯ ให้ช่วยเหลือตนเอง แบบนี้คนฉลาดเขาไม่ทำกัน” นายชนะศักดิ์ ระบุ