“บิ๊กป้อม” หนุน “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯ ต่อไป ดับกระแสนายกฯ สำรอง

30 เม.ย. 2565 | 12:40 น.

พปชร. ยัน “พล.อ.ประวิตร” หนุน “พล.อ.ประยุทธ์” นั่งนายกฯ ต่อไป หลังมีกระแสนายกฯ สำรอง นายกฯคนนอก ระบุอย่าสร้างกระแสความขัดแย้ง ซ้ำเติมโควิด ปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. แสดงความเป็นห่วงถึงกระแสข่าวเรื่องนายกฯ สำรอง หรือนายกฯ คนนอก เนื่องจากในเวลานี้ประเทศเราบอบช้ำ จากสถานการณ์โควิด-19 และผลกระทบจากสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ทั้งในเรื่องปัญหาปากท้อง ค่าครองชีพ และเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม

“บิ๊กป้อม” หนุน “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯ ต่อไป ดับกระแสนายกฯ สำรอง

ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณเองก็ได้ช่วยกันแก้ปัญหาในทุกด้าน และเร่งลงพื้นที่กระจายการดูแลพี่น้องประชาชน ให้เข้าถึงทุกกลุ่ม อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร ก็ได้เน้นย้ำผ่านมายัง ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ ให้ช่วยกันดูแล รับฟังปัญหาจากประชาชน และคอยประสานงานให้ทุกหน่วยงาน ช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์ ดังนั้น จึงไม่อยากให้นำประเด็นดังกล่าวมาสร้างกระแสความขัดแย้ง ซ้ำเติมสถานการณ์เพิ่มขึ้นอีก

พล.อ.ประวิตร ยังคงยืนยันสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพื่อสานต่อโครงการต่างๆ ให้บรรลุเป้าหมายเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน ขณะเดียวกันก็ขอให้ทุกกลุ่มลดอุณหภูมิทางการเมืองลง และหันมาร่วมกันสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล เพื่อผ่านพ้นวิกฤตทั้ง โควิด-19 และ สถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ไปด้วยกัน

 

ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ว่า กลุ่มพรรคเล็ก ไม่ได้พบ พล.อ.ประวิตร ทั้งที่ได้นัดไว้แล้วนั้นขอชี้แจงว่า ในเวลาดังกล่าว พล.อ.ประวิตร ติดภารกิจ และขอยืนยันว่า พปชร.ในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ให้ความสำคัญกับทุกพรรคการเมือง ซึ่งเรื่องความไม่เข้าใจนี้ ได้มีการพูดคุยกันแล้ว