พรรคเศรษฐกิจไทยวางคุณสมบัตินายกฯ ต้องเป็นคนที่ประชาชนยอมรับได้

30 เม.ย. 2565 | 06:36 น.

“พรรคเศรษฐกิจไทย”แจง “พล.อ.วิชญ์” ยก “ลุงป้อม” เหมาะเป็นนายกฯคนนอก เหตุเป็นบุคคลต้นแบบของการทำงาน ทุ่มเทเสียสละเพื่อบ้านเมือง และเป็นพี่ที่เคารพรัก ประชาชนให้การยอมรับ ส่วนพรรคจะชูใครเป็นนายกฯ ต้องเป็นคนที่ประชาชน แวดวงการเมือง สังคม ธุรกิจ ยอมรับได้

นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล รองโฆษกพรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.) ชี้แจงว่า กรณีเมื่อวันที่ 29 เม.ย.42565 หลังจากประชุมสามัญประจำปี  พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ตอบข้อซักสื่อมวลชนถามเรื่อง “นายกฯ คนนอก” ที่มีผู้สื่อข่าวถามความคิดเห็น ท่านได้มีการกล่าวถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เนื่องจาก “ลุงป้อม” เป็นบุคคลต้นแบบของการทำงาน การทุ่มเทเสียสละเพื่อบ้านเมือง และเป็นพี่ที่เคารพรัก ประชาชนให้การยอมรับ จึงเหมาะเป็นนายกฯ ในทางความคิดเห็นส่วนตัว

                                        พรรคเศรษฐกิจไทยวางคุณสมบัตินายกฯ ต้องเป็นคนที่ประชาชนยอมรับได้
ในความเป็นจริงแล้ว การปฏิบัติในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย การที่จะชูใครเป็นนายกฯ ต้องฟังเสียงจากประชาชนเท่านั้น ประชาชนมีสิทธิ์ที่จะร่วมเสนอขื่อ เพราะเปรียบเสมือนคนไทยเป็นเจ้าของพรรคเศรษฐกิจไทยด้วย


ดังนั้น พรรคต้องชูนายกฯ ที่ประชาชน แวดวงการเมือง สังคม ธุรกิจ ยอมรับได้ว่าบุคคลนั้นมีความสามารถที่จะมาบริหารประเทศ พัฒนาประเทศได้จริง