"บิ๊กน้อย"เชียร์ "บิ๊กป้อม"นั่งนายกฯคนนอก หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

29 เม.ย. 2565 | 06:35 น.

"พล.อ.วิชญ์" ชู"บิ๊กป้อม" นั่งนายกฯคนนอก หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ชี้รายชื่อนายกฯในบัญชี คนไม่ศรัทธาแล้ว

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะ เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เสนอให้ใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรคสอง ให้มีนายกฯคนนอก หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองว่า น่าจะเป็นไปได้ หากทุกอย่าง นำไปสู่การแก้ไขปัญหา ก็อาจจะเป็นไปได้

 

เมื่อถามว่า นายกฯในบัญชีรายชื่อที่มีอยู่ไม่พอใช่หรือไม่ จึงเสนอแนวคิดนี้ขึ้นมา พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ไม่พอ แต่คนไม่ศรัทธา คนไม่เอาก็ไม่เอา อย่างมากก็ต้องหาคนที่ประชาชนต้องการ ที่ทำเพื่อประชาชน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในความเห็นของพล.อ.วิชญ์ มีใครที่เหมาะสมเป็นนายกฯคนนอกได้ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มองใคร ตนมองแค่ พล.อ.ประวิตร  รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะพล.อ.ประวิตรมีความเหมาะสม ที่สามารถจะช่วยประเทศได้ในเวลานี้ เพราะพล.อ.ประวิตรทำงานมาตลอด ก็น่าจะรู้ดีว่าทำอย่างไร

 

เมื่อถามว่า แสดงว่าพรรคเศรษฐกิจไทย จะไม่เสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ในการเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า คงไม่เสนอ ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา เมื่อถามย้ำว่าจะไม่เสนอใครเลยใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาก่อน อาจจะมีชื่อ
 

เมื่อถามว่า พรรคอื่นๆเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯที่เป็นหัวหน้าพรรค แต่พรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่เสนอใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ก็ยังไม่แน่ ถึงเวลาอาจจะมีคนที่เหมาะสมมากกว่าตน และอาจจะเสนอคนนอกเข้ามาร่วมก็ได้ และตนเองก็ไม่ซีเรียสกับเรื่องการไม่ส่งหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพราะอยากให้บ้านเมืองดีขึ้น และประชาชนอยู่รอด ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ต้องทำให้ประชาชนอยู่รอด

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจประเมินว่ารัฐบาลจะรอดหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า บอกไม่ได้ อยู่ที่คำตอบของนายกฯ และ รัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ถ้าตอบในสิ่งที่โอเค ฝ่ายค้านก็พอใจ พรรคร่วมรัฐบาลพอใจ ทุกอย่างก็ราบรื่น ในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย เราอยู่ในฝ่ายรัฐบาล แต่สิ่งสำคัญจะยึดประชาชนเป็นหลัก สิ่งไหนที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์เราก็ไม่เอาด้วย