พรรคเศรษฐกิจไทยรุกเปิดศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยนำร่องที่เชียงใหม่ 

05 เม.ย. 2565 | 11:40 น.

“ธรรมนัส”นำร่องเปิดศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยจ.เชียงใหม่ ก่อนกระจายทุกสาขา และที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทยทุกพื้นที่ ตั้งเป้าฟื้นฟูภาคเศรษฐกิจไทยทั่วประเทศ โดยประชาชนท้องถิ่นมีส่วนร่วม แก้ปัญหาปากท้องตรงจุด “บ่ายหน้าสู่การเกื้อกูล พึ่งตนเอง” 

วันนี้ (5 เม.ย.65) ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย  เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ บ่ายหน้าสู่การเกื้อกูล พึ่งตนเอง”ณ ที่ทำการศูนย์ประสานงานพรรคเขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ 

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเศรษฐกิจไทย  ที่มีนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เป็นประธาน ได้ประชุมนัดแรก เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา  ณ ที่ทำการพรรคฯ ถ.ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ นั้น ที่ประชุมมีข้อสรุปสำคัญมาก 2 เรื่องใหญ่ที่เห็นว่าจะมีประโยชน์ต่อประชาชน และร่วมกันฟื้นฟูการเมืองใหม่ให้มีความหวัง ดังนี้ 

เรื่องแรก เป็นเรื่องที่น่ายินดี คือ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ยกเอาเรื่อง ความสุขและการกินดีอยู่ดีซึ่งเป็นความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนแท้จริงของประชาชน เป็นเป้าหมายและแนวทางยุทธศาสตร์ของพรรค มีการพูดถึงเศรษฐกิจฐานราก ขาวบ้าน ชุมชน คนเล็กคนน้อยหลากหลายรูปแบบ

                                                      ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย

"ถ้าเราติดตามประวัติศาสตร์เศรษฐกิจของไทยจากอดีตมา มักจะวกวนอยู่กับเศรษฐกิจผู้ส่งออก การรักษาความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจแบบไม่สมดุล ที่รัฐสร้างคนรวยก่อน เพื่อหวังให้คนรวยไปช่วยคนจน ทิ้งภาคชนบทการเกษตรไปหนุนภาคอุตสาหกรรม จนทิ้งมรดกเรื่องความเหลื่อมล้ำในทุก ๆ ด้าน  ซึ่งการเปลี่ยนมุมมองทางยุทธศาสตร์ตามคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคครั้งนี้ ตนเห็นว่าเป็นความกล้าหาญทางจริยธรรม ที่น่ายกย่องไม่ย่ำอยู่กับที่เหมือนในอดีต" 

เรื่องที่สองเกี่ยวกับศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ถือเป็นคำแนะนำเร่งด่วนต่อพรรคที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ดำริเห็นว่าการณ์ข้างหน้า ประชาชนคนไทยไม่ควรรั้งรอการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองหรือการเลือกตั้ง เมื่อพิจารณาภาวะถดถอยของเศรษฐกิจโลก การรอการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังโควิด เหตุการณ์การสู้รบในยูเครน และการปรับเปลี่ยนภูมิรัฐศาสตร์ทางการเมืองของโลก ตลอดจนการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน เงินเฟ้อ และ การมีงานทำ 

                                            
“เราเปิดศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย มีภาระกิจคือเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ของภาคเศรษฐกิจไทยทั่วประเทศ โดยจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการแก้ไขพื้นฟูเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่ท้องถิ่นร่วมกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พ่อค้าแม่ขายในตลาดหรือร้านค้า ร่วมกันพัฒนาสร้างเศรษฐกิจ วิสาหกิจชุมชน เพื่อสร้างงานสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืนและพอเพียง 

                                  พรรคเศรษฐกิจไทยรุกเปิดศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย
อันเป็นปัญหาเร่งด่วนในการทำมาหากินของประชาชน เราหวังว่าศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ของพรรคเศรษฐกิจไทยเพื่อแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนในท้องถิ่นจริง ๆ ซึ่งพรรคจะเป็นตัวกลางในการประสานให้เกิดการช่วยเหลือเกื้อกูลกันในทางเศรษฎกิจสังคม” 

                                 
เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวอีกว่า ศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย จะกระจายอยู่ในทุกๆ สาขาและที่ทำการพรรค  จะทำให้เราทราบความต้องการเร่งด่วนของประชาชนที่ตรงจุด บทเรียนสำคัญที่เป็นการพึ่งพิงผู้อื่นอยู่ตลอดในการพัฒนาเศรษฐกิจนั้น หาความมั่นคงไม่ใด้ เราต้องพึ่งตนเอง หากเราสร้างความเข็มแข็งมาตั้งแต่แรก ผลกระทบอาจไม่รุนแรงต่อเรามากถึงขนาดนี้