จุรินทร์ เชื่อปัญหาในปชป. จะคลี่คลาย ขอบคุณ "ชวน-สมาชิกพรรค"ให้กำลังใจ

26 เม.ย. 2565 | 02:42 น.

จุรินทร์ ขอบคุณ ชวน-สมาชิกพรรค ให้กำลังใจ​ เชื่อปัญหาในพรรคจะค่อยๆคลี่คลาย​ เผย ไม่กดดัน​ เหตุหัวหน้าพรรคหนีไม่พ้น ต้องรับทุกเรื่องอยู่แล้ว

26 เม.ย.65  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้ยุติแล้วหรือยัง ว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้กำลังใจในการทำหน้าที่ร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรค และเพื่อนในพรรคทุกคน รวมถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

“ผมคิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะค่อยๆ คลี่คลายผ่านไปได้ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกัน ในทุกวิกฤตผมเชื่อว่ายังมีโอกาสเสมอ เพราะปัญหาสามารถเกิดขึ้นได้ แต่เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา อีกทั้งเรายังมีภารกิจที่สำคัญรออยู่ข้างหน้าอีกหลายเรื่อง ที่เราจะต้องขับเคลื่อนและนำไปสู่ความสำเร็จที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร​ (ส.ก.)​ หรือการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดราชบุรี รวมทั้งภารกิจอื่นๆที่จะนำพาพรรคไปข้างหน้าต่อไป”นายจุรินทร์​ กล่าว
 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่าปัญหาที่เกิดขึ้นได้มีการหารือกันจนเป็นข้อยุติแล้วใช่หรือไม่ เพราะดูเหมือนจะมีบางคนไม่ค่อยเข้าใจ และยังมีความเคลื่อนไหวเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้มีการทำความเข้าใจกันว่าเป็นอย่างไร ส่วนตัวคิดว่าสมาชิกพรรคทุกคนจะตระหนักดีถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

เมื่อถามว่า กดดันหรือไม่เพราะทุกอย่างดูเหมือนมาตกลงที่หัวหน้าพรรค นายจุรินทร์​ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะตนเป็นหัวหน้าพรรค เป็นผู้นำองค์กร ก็ต้องเป็นเบอร์ 1 ที่ต้องรับทุกภารกิจทุกอย่างและทุกปัญหาอยู่แล้ว ทราบตั้งแต่ต้นว่าเมื่อขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคก็หนีไม่พ้นอะไรที่เกิดขึ้น อะไรที่เกี่ยวข้องกับพรรค หัวหน้าพรรคต้องมีหน้าที่ที่จะต้องเป็นเบอร์ 1 ในการเข้าไปแก้ปัญหาให้ลุล่วงไปให้ได้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลาออกจากกรรมการบริหารพรรคของน.ส.มัลลิกา​ บุญมีตระกูล​ มหาสุข จะทำให้ยุติปัญหาได้หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอไม่ก้าวล่วงไปตรงนั้น เพราะทุกคนต่างมีเหตุผลของตัวเอง และแต่ละคนเป็นผู้ใหญ่ เป็นกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว จึงไม่ขอวิเคราะห์