ปชป.วุ่นอีก “ติ่ง มัลลิกา”ลาออก กก.บห. มีผลทันทีวันนี้

25 เม.ย. 2565 | 07:19 น.

ผอ.ประชาธิปัตย์ ยัน นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ยื่นจดหมายลาออกจากกรรมการบริหารพรรแล้ว มีผลทันที ในวันนี้ แต่ไม่ขอให้เหตุผล เตรียมรายงานเรื่องการลาออกครั้งนี้ ไปยัง กกต.ตามลำดับ

25 เม.ย. 65 น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผอ.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคแล้ว โดยในหนังสือลาออก ลงวันที่ 23 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา ว่าขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรค โดยไม่ได้ให้เหตุผล

 

 ทั้งนี้ หนังสือลาออกดังกล่าว นำส่งถึงพรรคในวันที่ 25 เม.ย.2565 และพรรคลงรับแล้ว เพื่อรายงานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบ ดังนั้นถือว่านางมัลลิกาไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.2565 นี้ (วันนี้) เป็นต้นไป

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า มีข้อมูลล่าสุดว่า กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความประสงค์ลาออก 7-8 คนแล้ว โดยเฉพาะกรรมการบริหารที่เป็นผู้หญิง แต่ไม่ถึงครึ่งหนึ่งที่จะมีผลให้กรรมการบริหารพรรคต้องสิ้นสภาพทั้งชุด

 

ในวันเดียวกัน  นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศลาออกเช่นกัน ระบุว่า จำเป็นต้องลาออกจาก “รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์” ด้วยสำนึกทางศีลธรรม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับการกระทำของผู้บริหารระดับสูงของพรรคท่านหนึ่ง ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด และได้เข้าสู่การพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมแล้วนั้น