ไทยสร้างไทย “สุดารัตน์ - ศิธา” ลุยหนองจอก ชูกองทุนเครดิต ชิงผู้ว่าฯ กทม.

24 เม.ย. 2565 | 11:05 น.

เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 2565 พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่หนองจอก โดยคุณหญิงสุดารัตน์ นำทีมปราศัยกลางตลาด ชู น.ต.ศิธา ทิวารีหมายเลข 11 เป็นผู้ว่าฯกทม. ด้วยนโยบายกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนกรุงเทพฯ

พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค พร้อมด้วยนายสำราญ ตลับเพ็ชร ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย นายจอนนี่ แอโฟเน่ นายอารี สุขโข และทีมงานไทยสร้างไทย จัดกิจกรรมปราศัยหน้าตลาดเคหะฉลองกรุง เขตหนองจอก เพื่อขอคะแนนให้กับ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 11 และนายมังกร ศิริศรีโพธิ์ ผู้สมัครส.ก.เขตหนองจอก หมายเลข 2 โดยมีประชาชนให้ความสนใจร่วมรับฟังกว่า 1,000 คน

ไทยสร้างไทย “สุดารัตน์ - ศิธา” ลุยหนองจอก ชูกองทุนเครดิต ชิงผู้ว่าฯ กทม. ไทยสร้างไทย “สุดารัตน์ - ศิธา” ลุยหนองจอก ชูกองทุนเครดิต ชิงผู้ว่าฯ กทม.

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าปัจจุบันหนี้ครัวเรือนสูงถึง 90 % ของ GDP กำลังขาดสภาพคล่องอย่างหนัก ต้องกู้เงินนอกระบบ ที่โหดทั้งดอกเบี้ย และการทวงหนี้ ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทย จึงมีนโยบาย “กองทุนคนเครดิตประชาชนเพื่อตัวเล็ก” เพื่อให้ประชาชนคนตัวเล็กสามารถเข้าถึงแหล่งทุน มีโอกาสกู้เงินเพื่อเป็นทุนในการสร้างอาชีพในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ในการกู้วงเงินเริ่มต้น 5,000-50,000 บาท /ราย โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ผ่อนชำระตั้งแต่ 6 เดือน - 3 ปี

 

“นโยบายกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก ของพรรคไทยสร้างไทย จะนำร่องที่แรกในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยให้โอกาสประชาชนคนตัวเล็กสามารถเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำที่เป็นธรรม สามารถล้างหนี้นอกระบบ  และที่สำคัญจะช่วยให้ประชาชนได้มีหลักประกันด้านการเงิน หากรักษาเครดิตไว้ กองทุนนี้จะอยู่ควบคู่กับประชาชนและคนกรุงเทพฯไปตลอด” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว