ชิงผู้ว่าฯ กทม. ไทยสร้างไทย เดินหน้าลงพื้นที่ขอคะแนนชาวบางรัก

16 เม.ย. 2565 | 10:55 น.

ชิงผู้ว่าฯ กทม. “ไทยสร้างไทย” เดินหน้าลงพื้นที่ขอคะแนนชาวบางรัก ประกาศขอคืนชีวิตให้กรุงเทพฯ เพิ่มพื้นที่ค้าขายให้คนตัวเล็ก เปิดโซนขายของตลอด 24 ชั่วโมง พร้อม “กองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก” ให้โอกาสรถเข็น แผงลอยได้เข้าถึงแหล่งทุนอัตราดอกเบี้ยต่ำ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ร่วมกับน.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่า กทม.หมายเลข 11  นายสมศักดิ์ รัตนกังวาลวงศ์ ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 6 เขตบางรัก พร้อมนายรณกาศ ชินสำราญพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ร่วมงานบุญทอดผ้าป่า ที่วัดแก้วแจ่มฟ้า พร้อมกับสรงน้ำพระ และได้รดน้ำขอพรผู้สูงอายุที่มาร่วมงานด้วย

ผู้ว่าฯ กทม.

โดยทีมผู้ว่าฯไทยสร้างไทย ได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนย่านตลาดเก่า หน้าตลาดโรบินสันบางรัก ศรีเวียง เพื่อสอบถามปัญหาการค้าการขายซึ่งพบว่า ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง การค้าการขายที่ฝืดเคือง ราคาสินค้าโดยเฉพาะต้นทุนการผลิตพุ่งสูงขึ้นเกือบทุกประเภท กระทบผู้ประกอบการ และผู้บริโภค โดยเฉพาะ”คนตัวเล็ก” คนทำมาค้าขาย หาบเร่แผงลอย ต่างสะท้อนถึงความยากลำบาก ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

ขณะเดียวกันยังพบว่า พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะ ผู้ค้ารายเล็ก ไม่มีพื้นที่สำหรับการทำมาหากินอย่างมั่นคง

 

 

 

น.ต.ศิธา  กล่าวถึงนโยบายในการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็ก พ่อค้าแม่ขายรายย่อยว่า ผมจะคิดต่างเพื่อคนตัวเล็ก ช่วยพ่อค้าแม่ขายหาบเร่แผงลอยด้วยการคืนชีวิตให้กรุงเทพ จะยกระดับ กทม.ให้เป็นเมืองหลวง Street Food ของโลก มีมาตรฐานความสะอาด พร้อมส่งเสริมให้มีพื้นที่ทำมาหากินสำหรับพ่อค้าแม่ค้าขายคนตัวเล็กให้มากขึ้น 

ผู้ว่าฯ กทม.

ทั้งนี้จะจัดโซนสำหรับค้าขายตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการเพิ่มพื้นที่ค้าขายให้คนกรุงเทพฯ ทั้งการเช่าตึกหรือพื้นที่ที่ปิดตัวจำนวนมากที่อยู่ริมถนน รวมทั้งทำสกายวอล์คเชื่อมถนนต่างๆ ให้คนเดินในร่ม และเพิ่มสถานที่ค้าขายไปในตัว ให้พี่น้องประชาชนมีที่ทางในการทำมาหากินมากขึ้น ขณะเดียวกัน จะจัดพื้นที่จุดล้างจาน อบจานอัตโนมัติ เพื่อสร้างความมั่นใจด้านสุขอนามัยให้กับลูกค้า

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า นโยบายหลักของพรรคไทยสร้างไทยเรื่อง”กองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก” เพื่อให้พ่อค้าแม่ขายตั้งตัวได้ และปลดหนี้นอกระบบได้ โดยให้กู้ตั้งแต่ 5,000 บาทถึง 50,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 1%ต่อเดือน โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ใช้เครดิตของตัวเองเป็นการค้ำประกัน

 

หากพี่น้องชาวกรุงเทพให้ความไว้วางใจ #ทีมสุดารัตน์ #พรรคไทยสร้างไทย เราจะนำร่องทำโครงการกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็กในกรุงเทพเป็นพื้นที่แรกทันที เพื่อโอกาสในการตั้งตัวของคนตัวเล็ก และล้างหนี้นอกระบบให้คนตัวเล็ก