"บิ๊กป้อม"พูดหนังคนละม้วนกับ"นิโรธ" ปัดบิน อังกฤษ-สวิส พบทักษิณ

22 เม.ย. 2565 | 08:36 น.

พล.อ.ประวิตร พูดหนังคนละม้วนกับ"นิโรธ" ปัดบินพบ ทักษิณ ที่ "อังกฤษ-สวิสเซอร์แลนด์" ด้าน “ชัยวุฒิ” แจง “นายกฯ” ยัน “บิ๊กป้อม-คนในรัฐบาล” ไม่มีใครคุยกับทักษิณ

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงหลังนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรค พปชร. ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า พล.อ.ประวิตร ไปพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อังกฤษว่า ต้องไปถามนายนิโรธดูเอง

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

เมื่อถามว่า สงสัยหรือไม่ว่าคนมักจะจับผิดว่าจะไปพบนายทักษิณ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครเป็นคนบอก ก็มีแต่สื่อออกข่าวว่าตนไปอังกฤษ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าแต่ไปสวิตเซอร์แลนด์ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผิดทั้งนั้น ผมไม่ได้ไป ไปที่ไหน"

 

เมื่อถามว่า ได้พูดเล่นกับนายนิโรธจริงหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่ได้พูด ผมยังไม่ได้เจอนายนิโรธเลย" จนทำให้ผู้สื่อข่าวถึงขั้นร้อง "อ้าว" เพราะพูดขัดแย้งกับสิ่งที่นายนิโรธระบุก่อนหน้านี้

ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ตนได้รายงานให้นายกฯรับทราบ กรณีที่มีข่าวเกี่ยวกับ พล.อ.ประวิตร  พบกับนายทักษิณ

 

โดยยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ไปเจอนายทักษิณ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายทักษิณ รวมถึงคนในรัฐบาลก็ไม่มีใครไปคุยกับนายทักษิณ และพล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้เดินทางไปประเทศอังกฤษแน่นอน แต่ได้เดินทางไปไหนตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว