“ประยุทธ์”ยัน“บิ๊กป้อม” ตอบร้อยครั้ง ไม่หวังเป็นนายกฯ

12 เม.ย. 2565 | 07:20 น.

“ประยุทธ์” ยันภาพ"บิ๊กป้อม"ขึ้นป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ประชาชน มีทุกพรรค ย้ำถาม“ประวิตร”ร้อยครั้งตอบเหมือนเดิมไม่หวังเป็นนายกฯ ลั่น!ไม่มีอะไรทำให้ผมแตกคอกันได้

12 เม.ย. 65  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีการขึ้นป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า "เมื่อกี้ก็ถามแล้วว่ามีป้ายอื่นอีกไหม พรรคอื่นมีไหม มันก็มีทุกพรรค ถ้าไม่มีอะไรผิดกฎหมายก็ว่ากันไป แต่ละพรรคก็ทำได้"

 

เมื่อถามว่า หลายคนมองว่าพล.อ.ประวิตร จะมาเป็นนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ท่านก็ยืนยันร้อยครั้งว่าท่านไม่เป็น" เมื่อถามย้ำว่า แต่กระแสคนรอบข้างอยากให้พล.อ.ประวิตรเป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่รู้ว่าใครพูด แต่ผมถาม

 

พล.อ.ประวิตร ท่านก็พูดแบบเดิมทุกครั้ง เราไม่เคยพูดกันเรื่องนี้ไม่เคยสงสัย เรื่องนี้ ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมแตกคอกันได้ทั้งสิ้น ไม่มีอะไรทั้งสิ้น และท่านก็ไม่เคยบอกว่าจะเป็นหรือไม่เป็น แต่ท่านก็บอกผมว่าท่านก็ยินดีและสนับสนุนนายกฯตลอดไป"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม

เมื่อถามว่า ยังอนุญาตให้เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคตแต่วันนี้ตนก็อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อย่าไปให้ความสำคัญมากนักเลย

 

ยังไม่ถึงเวลาของมัน และคนยังไม่เคยพูดว่าไปอยู่ที่ไหนอะไรต่างๆ ก็ยังคงอยู่พลังประชารัฐแบบนี้ จะไปไหน ซึ่งพรรคก็สนับสนุนตนอยู่ ส่วนเรื่องของพรรคคนอื่นก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรคว่าจะทำยังไงให้บ้านเมืองสงบ ตนยินดีร่วมงานกับทุกพรรค
 
เมื่อถามว่า เมื่ออยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว ยังลงบัญชีรายชื่อและสมาชิกพรรคหรือไม่ หรือยังไม่ถึงเวลา นายกฯ กล่าวย้อนว่า "ถามเองก็ตอบเองอยู่แล้ว"
 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีที่มีการขึ้นป้ายสวัสดีปีใหม่ไทย หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมเดินเข้าหาสื่อใกล้ๆว่า “วิพากษ์วิจารณ์เรื่องอะไร หะ”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า สังคมมองคล้ายการหาเสียง หัวหน้า พปชร. กล่าวย้ำว่า “หาเสียงยังไง หัวพรรคทำได้ไหม” เมื่อถามต่อว่า สังคมมองเสมือนอยากเป็นนายกฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวสั้นๆว่า “โธ่ นายกฯติดได้ไหมล่ะๆ”
 

 

สำหรับป้ายสวัสดีปีใหม่ไทยของพล.อ.ประวิตรที่ถูกกล่าวถึงดังกล่าว  พบว่าเป็นป้ายภาพของ พล.อ.ประวิตร  พร้อมข้อความอวยพร “สวัสดีปีใหม่ไทย 2565 ขอให้คนไทย มีสุขภาพดี มีความสุข อยู่ดีกินดีตลอดไป” ซึ่งติดบริเวณข้างทางริมถนนมิตรภาพ  ทำให้ผู้สัญจรผ่านไปมา ได้เห็นเป็นระยะๆ