อ้าปากค้าง "บิ๊กป้อม” พบ “ทักษิณ” ที่อังกฤษ

21 เม.ย. 2565 | 10:01 น.

“นิโรธ” เข้าพบ “นายกฯ-พล.อ.ประวิตร”หารือเตรียมพร้อมเปิดประชุมสภา 22 พ.ค.นี้ เผย “บิ๊กป้อม”บอก“ทักษิณ”ฝากความคิดถึงมา ก่อนออกมาแก้ข่าวภายหลังว่า “บิ๊กป้อม” อำเล่น ไม่ได้ไปพบกันจริงๆ

วันนี้ (21 เม.ย.65) ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมต่อการเปิดประชุมสภา วันที่ 22 พ.ค.65 ว่า ตนได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ


นายนิโรธ กล่าวถึงการเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ว่า เข้าพบหัวหน้าพรรคหลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศ ซึ่งตนได้สอบถามว่า ได้เจอกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ ทำให้ พล.อ.ประวิตร นิ่งเงียบไปพักนึง ก่อนตอบว่า เขาฝากความคิดถึงให้ตนด้วย ก่อนจะถามตนกลับว่า ตนเป็นผู้สื่อข่าวสำนักไหน เพราะถามเหมือนเป็นนักข่าว

เมื่อถามว่าเขาที่ฝากความคิดถึง หมายถึงนายทักษิณ ใช่หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า “ผมเข้าใจว่าแบบนั้น เพราะผมถามถึงคุณทักษิณ”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา นายนิโรธ ได้ให้สัมภาษณ์นักข่าวเพิ่มเติมว่า แสดงว่ามีการพบกันจริงระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับนายทักษิณ ใช่หรือไม่ นายนิโรธ ตอบว่า "ท่านอำผมเล่น ไม่ได้ไปพบกันจริงๆ เป็นการพูดหยอกล้อกันเท่านั้น"


นายนิโรธ ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกฯ กังวลต่อการเปิดประชุมสภา และปัญหาเล่นเกมในสภาหรือไม่ ว่า นายกฯ ไม่กังวล สำหรับการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายกฯ ย้ำว่ารัฐบาลพร้อมชี้แจง ส่วนตัวมองว่าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านเป็นเรื่องปกติ ขณะที่การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 เบื้องต้นจะพิจารณาช่วงวันที่ 1 มิ.ย. และไม่กังวลว่าฝ่ายค้านจะเล่นเกมโหวตคว่ำร่างกฎหมายงบประมาณที่เป็นกฎหมายสำคัญของรัฐบาล


“เสียงของพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันว่าเหนียวแน่น ส่วนกลุ่มของส.ส.พรรคเล็กหรือกลุ่มของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น เชื่อว่าไม่มีปัญหาและไม่เป็นตัวแปรที่มีผลกระทบต่อรัฐบาล เพราะร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย พูดกับผมว่า หากมีอะไร ขอให้ประสานมา จึงเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างดี” นายนิโรธ กล่าว


นายนิโรธ กล่าวถึงการพูดคุยกับนายกฯ ต่อประเด็นการแสดงของ มิลลิ หรือน.ส.ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินและแร็พเปอร์ชาวไทย บนเวทีเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาแวลลีย์ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ว่า นายกฯ กล่าวชื่นชมที่ช่วยโปรโมทประเทศ


ทั้งนี้ ตนได้ถามนายกฯ ด้วยว่าก่อนหน้านี้มิลลิ ได้ออกมาคอลเอาต์นายกฯ ด้วย ซึ่งนายกฯ ระบุว่าเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่ามิลลิ สนใจงานด้านการเมือง และติดตามการทำงานของนายกฯ โดยยอมรับว่าที่ผ่านมานายกฯ ทำงานเยอะ จึงมีข้อผิดพลาด จากนี้ไปจะทบทวนตนเอง พร้อมขอบคุณมิลลิ ที่หวังดีและให้คำแนะนำ