พปชร. ยังไม่เคาะ ส่งชิงเลือกตั้งซ่อม​ราชบุรี​

12 เม.ย. 2565 | 01:58 น.

"สมศักดิ์" เผย​ พลังประชารัฐ ยังไม่เคาะชื่อผู้ชิงเลือกตั้งซ่อม​ราชบุรี​ เขต 3 ด้าน "ชัยวุฒิ" ระบุ​ ต้องคุยกับ"​ ปารีณา" เหตุเป็นเจ้าของพื้นที่

 ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภายหลัง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพปชร. ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่ง พร้อมกับตัดสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี และเพิกถอนสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งตลอดไป  เนื่องจากฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรงในการครอบครองเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.

 

ล่าสุดวันนี้ (12 เม.ย. 65) นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความชัดเจนในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส. ราชบุรี​ เขต 3 ว่า มีการพูดคุยกัน แต่ยังไม่มีมติพรรค

นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน

 

ขณะที่ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส)​ ในรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า ได้มีการหารือกันเรื่องนี้บ้างแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะต้องรอคุยกับน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรค พปชร. ก่อน เพราะเขาเป็นส.ส.พื้นที่นี้เก่า เพื่อขอข้อมูล

เมื่อถามว่า จะมีการนัดประชุมหาข้อสรุปเรื่องนี้ใด นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องรอดูร่างพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ให้มีการเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่าง ที่คาดว่าจะมีการพิจารณาในที่ประชุมครม. วันนี้ก่อน

 

อนึ่ง ในการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ราชบุรี เขต 3 แทน น.ส. ปารีณา คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องดำเนินการ ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ศาลฎีกามีคำพิพากษา