“ทักษิณ”เคลียร์ปมจงรักภักดีอัดพวกเกาะเจ้าทำมาหากินทำบ้านเมืองวุ่นวาย

14 เม.ย. 2565 | 09:51 น.

“ทักษิณ ชินวัตร” ยึด ClubHouse กลุ่มแคร์เคลียร์ปม“จงรักภักดี” อัดพวกเกาะเจ้าหากินทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ชี้บ้านเมืองที่แย่ทุกวันนี้เพราะการบริหารที่ล้มเหลวของรัฐบาลที่มาจากรัฐธรรมนูญที่แย่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2565 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วูดซัม (Tony Woodsome) กล่าวผ่านรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ตอนหนึ่งระบุว่า


“...ขอพูดต่อได้มั้ย วันนี้บังเอิญว่าจะเป็นวันสงกรานต์ IO นี่ออกมาเยอะมากเล่นงานผมตรงนั้นตรงนี้ และเล่นงาน บางคนหาว่าล้มเจ้า ผมว่าคนที่ล้มเจ้าจริงๆ คือคนที่เกาะเจ้า เกาะความเป็นเจ้า ไม่ใช่เกาะตัวเจ้า เกาะความเป็นเจ้า เกาะเพื่อทำมาหากิน เกาะเพื่อมีอำนาจ พวกนี้ก็อ้างเจ้า ทั้งๆ ที่ท่านไม่รู้เรื่องอะไรเลย มันก็เลยทำให้ วุ่นวายกันหมดทั้งบ้านเมือง แตกความสามัคคีกันหมด 

จริงๆ แล้วรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลสี่คนนี้ ไม่ให้คุณเนี่ย อ้างเรื่อยเปื่อย แต่กลับไปดูเรื่อง 112 จนมากเกินไป ซึ่งสมัยก่อน 112 เนี่ยเขาไม่เคยมีปัญหาตอนผมอยู่ เพราะว่าเขามีคณะกรรมาธิการ กรรมการในการพิจารณาว่าเรื่องนี้สมควรฟ้องไหม ไอ้นี่ใครก็ไปฟ้องได้หมด นี่หมู หมา กาไก่ ฟ้องได้ฟ้องหมด มันเลยทำให้ 112 พร่ำเพรื่อ แล้วทำให้เสีย จริงๆ แล้วมีกรรมการ ใครอยากฟ้องเรื่องนี้ก็ส่งไปกรรมการนี้พิจารณาว่าเรื่องนี้ควรฟ้องหรือไม่ควรฟ้อง จบแค่นั้นเอง 


วันนี้ขอพูดในฐานะคนแก่นะ ผมนี่จะ 73 แล้ว ผมเป็นคนที่เกิดบ้านนอก แล้วก็เกิดบ้านนอกเนี่ยเคยเข้าเฝ้าพระเจ้าอยู่หัวองค์เนี้ยตั้งแต่ท่านพระชนมายุประมาณ 8-9 ขวบ แล้วท่านก็ตามเสด็จรัชกาลที่ 9 ไปสันกำแพง ไปร้านผ้าไหมผมนี่แหละ ท่านทรงสูทนะแต่ขาสั้น เพราะยังทรงพระเยาว์ ผมเคยเฝ้าตั้งแต่ตอนนั้น เคยเห็น แต่ไม่ได้เฝ้าส่วนตัว ผมก็มีความรู้สึกว่าผมเป็นคนไทย เป็นคนที่มี royalty ต่อสถาบัน 

จนผมมาเป็นนักเรียนเตรียมทหารเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ จบมาก็ได้รับสมรสพระราชทาน เพราะงั้นผมเองเนี่ยก็มีความรู้สึกผูกพัน แล้วก็เคารพมาตลอด แต่ผมก็ถูกกล่าวหามาโดยตลอด แล้วผมก็เป็นคนซึ่งทำงานถวายเจ้านายทุกพระองค์มาโดยตลอด ด้วยความจงรักภักดีไม่มีอะไรเลย


แต่คนก็ใส่ผมอยู่นั่นแหละจนผมรำคาญ แล้ววันนี้วันเนี้ย บ้านเมืองแย่ บ้านเมืองแย่ แย่เพราะว่าการบริหารที่ล้มเหลวการบริหารที่ล้มเหลวเพราะรัฐบาลเกิดจากรัฐธรรมนูญที่แย่ เป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่แย่มาก แล้วก็ทำให้การเขียนกฎหมายก็เฮงซวย แม้กระทั่งกฎหมายย้อนหลังซึ่งไม่มีใครยอมรับในโลกนี้ก็เอามาใช้ เลยทำให้หนึ่งความยุติธรรมของประเทศแย่มาก องค์กรอิสระคือองค์กรที่ถูกตั้งโดย 3 ป. เป็นส่วนใหญ่ แล้วชี้นิ้วได้หมด แล้วความไม่ยุติธรรมมันเกิดขึ้น 


คนเห็น เด็กรุ่นใหม่เห็น เห็นว่าเฮ้ยอนาคตกูอยู่ตรงไหนวะ เศรษฐกิจก็ล้มเหลวประเทศก็ล้มเหลว เทคโนโลยีก็มาแรง กูไม่มีอะไรเลยเนี่ย เสร็จแล้วเด็กไม่รู้ไม่เข้าใจก็คิดว่า ต้องปฏิรูปสถาบัน ซึ่งจริงๆ แล้วเนี่ยผมอยากแนะนำว่า ปฏิรูประบอบประชาธิปไตย โดยการแก้รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย 


ยกตัวอย่างเช่น รัฐธรรมนูญ 40 เป็นรัฐธรรมนูญที่ดีมาก ซึ่งผมไม่ได้ร่าง แต่ผมใช้แล้วผมรู้ว่าเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง แล้วเราจะได้รัฐบาลที่ดี วันนี้เราได้รัฐบาลที่มีรูปแบบของการมาไม่ดี แล้วยังไม่เก่ง แล้วยัง corrupt แล้วตามโลกไม่ทัน แล้วไม่สนใจจะตามโลก ทำให้เด็กไม่มีอนาคต เด็กก็เลยไปโทษว่าเป็นเกี่ยวกับสถาบัน ความจริงไม่เกี่ยว ไม่เกี่ยวจริงๆ เพราะผมเนี่ยอยู่ตั้งแต่เป็นนักธุรกิจ จนร่ำรวยมา จนมาเป็นนายกฯ เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ เป็นรองนายกฯ เป็นนายกฯ มาเนี่ย ผมเป็นนายกฯ เมื่ออายุเพียง 51 เพราะฉะนั้นผมจะเห็นหมด และผ่านมาทุกอย่าง 


แล้วผมเป็นคนที่ทำงาน 6 ปีเกือบ 6 ปี ใกล้เจ้านายมากที่สุด แล้วผมเนี่ยถวายงานให้พระเจ้าอยู่หัวองค์ปัจจุบัน ตั้งแต่ผมยังเป็นนักธุรกิจ เพราะงั้นผมรู้ดีว่าอะไรเกิดอะไรขึ้น เพราะฉะนั้นวันนี้อยากจะมีอนาคตที่ดี ต้องได้รัฐบาลที่มีความสามารถในการบริหารและมีวิสัยทัศน์ ผู้นำที่มีวิสัยทัศน์กล้าตัดสินใจ เพราะฉะนั้นมันต้องมาด้วยกรอบรัฐธรรมนูญที่ดี แล้วก็ต้องมีองค์กรอิสระที่ยึดโยงกับประชาชนที่รักษาความยุติธรรมให้กับประชาชน


นายทักษิณ ระบุด้วยว่า “เราได้นักการเมืองที่ชีวิตไม่เคยทำอะไร จบมา มาเป็นนักการเมืองเลยเยอะมาก จนวันนี้มาเป็นผู้นำประเทศ ก็อ่อนประสบการณ์ทางการเมืองระหว่างประเทศ เพราะไม่มีสถาบันใดที่ยืนพื้น ที่จะเตือนนายกฯ ได้ว่า ระหว่างประเทศต้องระวังนะ ตรงนี้ ตรงนี้นะ 


อย่างเช่น ฟินแลนด์ ตอนท่านเป็นนายกฯประมาณ 30 กว่ามั้ง ตอนนี้ก็ยัง 30 กว่าๆ  แล้วสวีเดนก็เปลี่ยนการเมืองบ่อยมาก ล้มลุกคลุกคลาน เพราะฉะนั้นสองประเทศนี้บอกว่าจะไปเป็นประเทศของนาโต้ ซึ่งจะมีการคิดตรึกตรองให้ดีกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ดี ยูเครน ทุกคนบอกว่าอย่าเพิ่ง หยุดไปก่อน ค้าขายไปก่อนเถอะ ดูแลประชาชนไปก่อน ...เรายังมีสติ มีคนให้สติ

 

วันนี้ผมคิดว่าการเมืองเราเนี่ยไม่มีใครฟังใคร นะครับ ถ้าเรามีศูนย์รวมใจ มีสถาบันกษัตริย์ที่คอยเป็นเป็นกลางดูแลให้ทุกฝ่ายสามัคคีกัน หันหน้าเข้าหากัน มันก็จะเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ 


เพราะฉะนั้นผมเนี่ยคนแก่อย่างไง ผมก็สมัยใหม่ ผมอยู่กับเทคโนโลยี ผมอยู่กับโลกที่พัฒนาไป ผมคิดว่าปัญหาของประเทศไทยวันนี้ คือ ความไม่มีอนาคตของคนรุ่นใหม่ อันเกิดจากความล้มเหลวของการบริหารจัดการประเทศ อันเกิดจากที่มาของรัฐบาลที่มาจากรัฐธรรมนูญที่ใช้ไม่ได้นะครับ ผมคิดว่าเหตุเกิดที่ไหนดับที่นั่นก่อนเถอะ 


แน่นอนครับ ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มันต้อง Evolve over time ก็คือต้องปรับเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาของมันอยู่แล้วนะครับ ผมชอบ evolution มากกว่า revolution แล้วก็คนที่ไปมองเห็น 3 นิ้วเนี่ยเป็นเรื่องที่ล้มเจ้าเนี่ย ไม่ใช่นะ 3 นิ้วมันมาจากฝรั่งเศส ที่เขายึดว่า 3 นิ้ว นี่คืออะไรบ้าง เรื่อง liberty เสรีภาพ แล้วก็คือความเท่าเทียม เสมอภาค แล้วก็มี fraternity ก็คือ ภราดรภาพ ก็คือการที่เรามีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เกื้อกูลกัน เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในสังคม 


ที่มาของคำว่า 3 นี้ คืออะไรบ้าง สมัยก่อนลูกเสือก็ยก 3 นิ้วเหมือนกันนะ เสียชีพอย่าเสียสัตย์ เสียสัตย์ดีกว่าเสียชีพ เพราะงั้นก็เป็นเรื่องที่มันก็มีพวก IO มากล่าวหาว่าคนนั้นเป็นคนล้มเจ้า มึงนั่นแหละคนล้มเจ้า ทำให้คนอื่นเสียหาย มึงนั่นแหละเป็นคนล้มเจ้า ไม่ใช่คนอื่น”