สส.หญิงปชป.ลั่น! ไม่ป้องคนผิด ย้ำจุดยืนต้านคุกคามทางเพศ

15 เม.ย. 2565 | 08:35 น.

ส.ส.หญิงประชาธิปัตย์ ขยับแล้ว ลั่น !พรรคไม่ปกป้องคนผิด ไม่แทรกแซงใดๆ ย้ำจุดยืนต่อต้านคุกคามทางเพศ ขอตำรวจเร่งดำเนินคดี

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (กก.บห.) เปิดเผยว่า จากกรณีข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจในความรู้สึกทั้งของผู้เสียหายและสังคม ทั้งนี้ พรรคสนับสนุนให้ผู้เสียหายจากการถูกคุกคามหรือล่วงละเมิด ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดดำเนินการเพื่อให้กระบวนการยุติธรรมได้เดินหน้าโดยเร็ว อีกทั้งขอยืนยันว่าพรรคจะไม่แทรกแซงหรือดำเนินการใดๆ ที่เป็นการปกป้องคนผิดอย่างแน่นอน

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก

 

“พรรคยังคงยึดมั่นในจุดยืนเรื่องการต่อต้านการคุกคาม ล่วงละเมิดทางเพศ ความรุนแรงในครอบครัว การเลือกปฏิบัติ โดยพร้อมรับฟังข้อมูล ความคิดเห็น และข้อเสนอจากประชาชน

 

อีกทั้งมีทีมนักการเมืองหญิงที่ได้ทำงานร่วมกับภาคประชาสังคมอย่างเข้มแข็งมาอย่างยาวนาน ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในทุกกรณี โดยเฉพาะด้านกฎหมาย เพื่อร่วมกันเป็นกลไกในการยุติปัญหาสังคมดังกล่าว” น.ส.รัชดากล่าว

ขณะที่วันเดียวกัน  นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือลูกนัท อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ตั้งคำถามกรณีข่าว นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกกล่าวหาลวนลามหญิงสาว และถูกแจ้งความดำเนินคดี หลายราย ไปยังผู้แทนผู้หญิงในประชาธิปัตย์ ต่อท่าทีดังกล่าวว่า

 

ถามจริงๆ ผู้แทนผู้หญิงในประชาธิปัตย์ ที่วางตัวไว้สู้เรื่องความเท่าเทียม ความรุนแรงทางเพศ ไม่คิดจะออกมาให้ความเห็นใจกับเหยื่อหน่อยหรอครับ? จะมีคณะกรรมการสิทธิ์เด็กและสตรีไปทำไม?