ทนายตั้ม ถามหลักฐานครบ ทำไมไม่ออกหมายจับ รองผบช.น.รับมีผู้เสียหายแล้ว3ราย

15 เม.ย. 2565 | 05:40 น.

"ทนายตั้ม"โพสต์ถาม ตำรวจทำอะไรกันอยู่ แจ้งความนานแล้ว-หลักฐานครบ ทำไมไม่ออกหมายจับ ขณะที่ รอง ผบช.น.ยอมรับมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษอดีตหัวหน้าพรรคใหญ่คุกคามทางเพศ รวม 3 ราย แล้ว

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความ ถึงความคืบหน้าคดีการแจ้งความเอาผิดอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองชื่อดัง หลังมีหญิงสาวออกมาแจ้งความ ถูกลวนลาม คุกคามทางเพศ ต่อมามีหญิงสาวอีกหลายคนเข้าให้ข้อมูล และร่วมแจ้งความว่าถูกคุกคามทางเพศและถูกข่มขืนด้วยนั้น

 

“ตำรวจทำอะไรกันอยู่ครับ ผู้เสียหายแจ้งความตั้งแต่วันที่ 12 เมษา สอบทั้งผู้เสียหาย แม่ผู้เสียหาย และพยาน แถมเก็บกล้องวงจรปิดหมดแล้ว ตอนนี้เหยื่อก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าผู้ต้องหาหนีออกนอกประเทศไปก่อนจะทำยังไง อย่าให้สังคมติฉินนินทานะครับว่า ไม่กล้าออกหมายจับไฮโซ!!” นายษิทรา  ระบุ
 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด

สำหรับความคืบหน้าของตำรวจ ในวันนี้  (15 เมษายน ) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่าขณะนี้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษรวม 3 ราย

 

โดยแบ่งเป็น ผู้เสียหายอายุ 18 ปี ที่เข้าร้องเรียนกับนายษิทรา 1 ราย, ผู้เสียหายที่เหตุเกิดขึ้นในท้องที่ สภ.เมืองเพชรบุรี 1 ราย และผู้เสียหายที่เป็นภรรยาของไฮโซคนหนึ่ง เหตุเกิดในท้องที่ สน.ลุมพินี อีก 1 ราย

พล.ต.ต.ไตรรงค์กล่าวว่า กรณีของ นายปริญญ์  พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีดังกล่าวนั้น ยังไม่ติดต่อพนักงานสอบสวนเพื่อขอเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาสามารถเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจงได้ตามสิทธิ

 

แต่ในทางคดี พนักงานสอบสวนจะทำการรวบรวมหลักฐานทางกฎหมาย ซึ่งคดีที่มีอัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปี พนักงานสอบสวนสามารถขอศาลออกหมายจับได้ โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ยังไม่ได้ขอศาลออกหมายจับแต่อย่างใด

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์กล่าวต่อว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ตนคาดว่าจะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.ลุมพินี ในประเด็นที่ได้ฝากให้ชุดสืบสวนสอบสวนดำเนินการ และความคืบหน้า 2 คดีที่เข้ามาร้องทุกข์เมื่อวานนี้