ดร.เอ้ จ่อเปิดนโยบาย "คนกลางคืน" หวังกระตุ้นศก.ฐานราก-ท่องเที่ยว

11 เม.ย. 2565 | 03:34 น.

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ เตรียมเปิดนโยบาย "คนกลางคืน" หวังกระตุ้นเศรษกิจ.ฐานราก เสริมการท่องเที่ยว ระบุอยากเปลี่ยนกรุงเทพ เป็น “เมืองสวัสดิการ ทันสมัย ต้นแบบของอาเซียน”

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พบปะพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดโกสุม ช่วงค่ำวานนี้ (10 เม.ย.)  ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในแง่การไลฟ์สดรีวิวตลาด มีอาหารปรุงสุก สะอาด ชวนเชิญให้ไปเดินเยี่ยมชมแล้ว

 

“ดร.สุชัชวีร์” ยังได้ไปเดินแนะนำตัวที่ตลาดโอโซน ร่วมกับ นาย ศิววงศ์ วงศ์พิชญา ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 4 ด้วย ซึ่งที่เขตดอนเมืองนั้น หมายเลขของทั้งผู้สมัครผู้ว่าฯ และ ผู้สมัคร ส.ก. เป็นหมายเลขเดียวกัน ทำให้พี่น้องประชาชนจดจำได้ง่าย 

 

และจากการเดินพูดคุยกับทั้งพี่น้องที่เดินจับจ่ายใช้สอย และผู้ประกอบการร้านค้าเกี่ยวกับปัญหาที่ประสบในช่วงนี้ “ดร.สุชัชวีร์” พบว่า ปัญหาใหญ่คือเรื่องเศรษฐกิจ ที่แม้จะมีคนออกเดินมากขึ้นกว่าในช่วงปีที่ผ่านมา แต่กลับมียอดการใช้จ่ายน้อยลง

 

มิหนำซ้ำ ผู้ประกอบการหลายรายก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การเดินทางในเวลากลางคืน มีค่าใช้จ่ายสูง เพราะกว่าจะปิดร้านถึงเวลากลับบ้าน ระบบขนส่งสาธารณะก็หมดเสียแล้ว 

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

“ผมมีความตั้งใจ อยากเปลี่ยนกรุงเทพ ให้เป็น “เมืองสวัสดิการ ทันสมัย ต้นแบบของอาเซียน” แน่นอนว่าจะต้องครอบคลุมถึงผู้คนที่ใช้ชีวิตและทำมาค้าขายในเวลากลางคืนด้วย ” 

 

ดร.สุชัชวีร์  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ที่ผ่านมา กทม. ใส่ใจคนกลางคืนน้อยเกินไป ไม่ครอบคลุม ทำให้คนกลางคืนมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า โดยเฉพาะในเรื่องค่าเดินทาง เนื่องจากไม่มีระบบขนส่งสาธารณะให้บริการทั้งผู้ซื้อและผู้ค้า อีกทั้งเรื่องความปลอดภัย ทั้งในแง่ของอาชญากรรม และอุบัติเหตุ  ซึ่งเรื่องเหล่านี้ กทม. ต้องหันมาดูแลได้แล้ว 

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

 

เพราะอาชีพคนกลางคืนมีส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจและควรได้รับสวัสดิการอย่างเท่าเทียม ผู้คนที่ใช้ชีวิตกลางคืน รวมถึงผู้ประกอบการ ต่างเป็นฟันเฟืองสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในแง่ของระบบฐานราก และการท่องเที่ยว สร้างเม็ดเงินมหาศาลในช่วงเปิดประเทศ มาทำเรื่องนี้ให้ถูกต้องกันเถอะ

 

พร้อมกับแย้มว่าขอให้ติดตามนโยบายคนกลางคืนของตนในเร็วๆ นี้ และเชื่อมั่นว่า เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้