“ดร.เอ้ สุชัชวีร์”ผู้สมัครผู้ว่ากทม. เปิดตัวป้ายหาเสียงรูปแบบใหม่ 3 มิติ

06 เม.ย. 2565 | 08:47 น.

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์”ผู้สมัครผู้ว่ากทม. เปิดตัวป้ายหาเสียงรูปแบบใหม่ 3 มิติ ไม่กีดขวางเส้นทางสัญจร ชี้แข่งเดือดทั้งนโยบายยันป้ายหาเสียงเหมาะกับยุคโลกโชเซียล

 

ประเด็นป้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือผู้ว่าฯกทม. ที่มีขนาดใหญ่จนเกิดไป อาจนำมาซึ่งการกีดขวางการเดินทางประชาชนทั้งบาทวิถีและการบดบังทัศนียภาพ

 

จึงเกิดมิติใหม่ของป้ายหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในรูปแบบต่างๆสร้างสีสันตามมาโดยเริ่มจากนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้สมัครผู้ว่ากทม.เบอร์8

 

 

ลงชิงชัยในนามอิสระที่เปิดตัวด้วยป้ายหาเสียงผู้ว่าฯกทม.ที่มีลักษณะกะทัดรัดทรงผอมเพียวแนบชิดไปกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างและมีปริมาณไม่มากมายนักในขณะที่นางสาว รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่ากทม.หญิงหนึ่งเดียวเบอร์7ลงสนามในนามอิสระ

 

 

 

 

 

เธอประกาศว่าไม่เน้นการทำป้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แต่มุ่งเน้นนโยบายการหาเสียงผ่านช่องทางออนไลน์โดยเธอให้เหตุผลว่าไม่ต้องการเพิ่มปัญหาขยะให้กับเมืองหลวง

 

ทางด้าน พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่ากทม.ฐานะผู้สมัครผู้ว่ากทม.ในนามอิสระเบอร์6ตามด้วย นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม.และในฐานะผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระเบอร์3

 

ได้มีการปรับเปลี่ยนเรื่องของขนาดป้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เช่นกัน หากติดตั้งกีดขวางทางสัญจรประชาชนก็จะสั่งให้แก้ไขทันทีและปรับให้มีขนาดที่เล็กลง 

 

อย่างไรก็ตามเรื่องป้ายหาเสียงหาเสียง เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คนมองว่าเรื่องเล็กแต่ในทางกลับกันไม่ใช่เรื่องเล็กเลยเพราะสามารถกระชากคะแนนเสียงให้กับผู้สมัครฯได้เช่นกัน

 

ล่าสุด นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เบอร์4 ได้เปิดตัวป้ายหาเสียงขนาดใหม่ ซึ่งมีขนาดเทียบเท่าป้ายมาตรฐาน นำมาพับให้เป็น 3 มิติ ติดล้อมเสาไฟทั้ง 3 ด้าน

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์”ผู้สมัครผู้ว่ากทม. เปิดตัวป้ายหาเสียงรูปแบบใหม่ 3 มิติ

โดยระบุว่า ป้ายหาเสียงลักษณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็เคยทำมาแล้วในการเลือกตั้งปี 62 จากหลักการง่ายๆ คือไม่ให้กีดขวางจราจร ไม่กีดขวางทางเดินเท้า และจะระดมติดป้ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

โดยเริ่มต้นติดที่บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เขตบางพลัด ลาดพร้าว จตุจักร ซึ่งเป็นเขตที่มีพื้นที่ทางเดินน้อย และตั้งเป้าติดตั้งป้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ไว้ในจำนวนจำกัด

 

เพราะไม่ต้องการให้ป้ายหาเสียงผู้ว่าฯกทม.ดูรกรุงรังจนเกินไป และจะติดตั้งในพื้นที่ที่มีทางเดินจำกัด เพราะฟุตบาธในกรุงเทพฯ มีลักษณะแคบ แต่ป้ายลักษณะนี้สามารถติดตั้งได้ถึง 3 ด้าน ถือว่าเป็นป้ายหาเสียงแนวใหม่

 

 

“ผมตั้งใจไว้แต่แรก เพราะเราทำป้ายเตรียมไว้หลายขนาด และเตรียมเปิดตัวในวันครบรอบวันเกิดพรรค ในเวอร์ชั่น 3 มิติ ถือว่าเป็นครั้งแรก ส่วนป้ายแบบอื่นๆ ก็จะมีตามปกติเช่นเดียวกันเพื่อติดในพื้นที่ที่พอจะติดได้”