“ปรพล อดิเรกสาร”ทายาทราชครูร่วมทีมกก.บห.รวมไทยสร้างชาติ

31 มี.ค. 2565 | 08:29 น.

“ปรพล อดิเรกสาร” ทายาทราชครูรุ่น 4 ร่วมทีม กก.บห.รวมไทยสร้างชาติ หนุน “บิ๊กตู่” นายกฯ “ส้ม-ชนากานต์ ชัยศรี” อดีตมิสไทยแลนด์เวิด 1990 เปิดตัวลงส.ส.กทม.คนแรก “แรมโบ้” เลื่อนเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพรส์เดือนก.ค.

วันนี้(31 มี.ค.65) ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เขตทวีวัฒนา ในพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 โดยมี แรมโบ้ - เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ นายปรพล อดิเรกสาร สมาชิกพรรค นายสิทธิศักดิ์ พัฒนชัย สมาชิกพรรค ส้ม - ชนากานต์ ชัยศรี อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 1990 ในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. และสมาชิกพรรคเข้าร่วม 


โดยที่ประชุมได้มีการเลือกตั้งการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ได้แก่ นายธัญย์ธรณ์เทพ แย้มอุทัย เป็นหัวหน้าพรรค นายธนดี หงษ์รัตนอุทัย เลขาธิการพรรค นายธีระพล มลิวัลย์ เหรัญญิกพรรค นายชัยรัตน์ จันทร์ทนดิษ นายทะเบียนสมาชิก 

 

ขณะที่กรรมการบริหาร ประกอบด้วย นายสิทธิศักดิ์ พัฒนชัย นายปรพล อดิเรกสาร นายกิตติเชษฐ์ พันธ์จรุง ว่าที่ร้อยโทไกรภพ นครชัยกุล นายกฤติเดช พุธวัฒนาภรณ์ นายพิชิต การจักร นายศรายุทธ ยี่สุ่นเกด และนายวิฑูรย์ อริยะพงษ์ และเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคชุดใหม่ 

 

นายเสกสกล ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า การประชุมใหญ่ของพรรคในวันนี้ต้องขอโทษสื่อมวลชน และประชาชน ที่เคยกล่าวว่า จะมี “บิ๊กเซอร์ไพร์ส” ขนานใหญ่ แต่เนื่องจากพรรคได้ศึกษาหารือกันแล้วว่า อยากให้ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย หรือพูดง่ายๆ ว่าแต่งตัวให้เรียบร้อยก่อน 

การประชุมในวันนี้เป็นเพียงการประชุมตามระเบียบ เกี่ยวกับงบประมาณ การเงิน ลำดับสมาชิกพรรคที่ได้ยื่นไปแล้วตาม กกต.กำหนด รวมถึงการปรับปรุงระเบียบ โครงสร้างพรรคและกรรมการสรรหา โดยมีงบดุลเป็นเรื่องหลัก หากดำเนินการไม่เรียบร้อยกังวลว่าผู้ใหญ่ที่จะเข้ามาร่วมในพรรคจะยังไม่ตกลงใจ ประเมินว่าวันนี้คือ วันที่สมบูรณ์ที่สุด หลังจากที่ยื่นเรื่องต่อนายทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง ซึ่งตั้งใจว่าจะมีการเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์ส ในเดือนกรกฎาคมนี้ 


ส่วนเซอร์ไพร์สในวันนี้ เป็นการเปิดตัว ส้ม-ชนากานต์ ชัยศรี อดีตมิสไทยแลนด์เวิด 1990  และ นาย ปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี 

                                          เสกสกล อัตถาวงศ์
นายเสกสกล ยืนยันว่า กรณีสื่อออนไลน์บางสำนักรายงานว่า สาเหตุที่เลื่อนบิ๊กเซอร์ไพร์สมาจากการกดดันจากผู้ใหญ่ ไม่เป็นความจริง แต่เป็นแนวความคิดของตนเอง และขอรับผิดชอบเองที่ได้ประกาศออกไปก่อนหน้านี้ ขอรอให้กกต.ยืนยันชัดเจนว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคที่พร้อมสมบูรณ์ที่จะลงเลือกตั้งในสมัยหน้า ส่วนตัวมองว่า ผู้ใหญ่ที่เคยทาบทาม ให้มาสังกัดพรรคยังไม่น่ารีบมา หากพรรคสมบูรณ์แล้วจะเชิญมาอีกครั้ง 


ผู้สื่อข่าวถามว่าการเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์สในเดือนกรกฎาคมช้าเกินไปหรือไม่ นายเสกสกล ตอบว่า ไม่ช้า  เพราะตอนนี้มีสาขาพรรคประจำอยู่ทุกภาค โดยตอนนี้ตนไม่ต้องออกแรงมาก แต่กลับมีคนอยากสมัครเป็รสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติจำนวนมาก 


“ส่วนตัวมองว่า ผมยังไม่ออกแรงถึง 10% เลยด้วยซ้ำ หากลงแรงเยอะกว่านี้เชื่อว่า จะมีเครือข่ายทั่วประเทศ ทั้งหมู่บ้าน  รัฐวิสาหกิจชุมชน  อดีตกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งติดต่อมาจำนวนมาก แต่ผมให้บอกว่า ใจเย็น ๆ ยังมีเวลา รอให้การเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อยก่อน”


นายเสกสกล ระบุต่อว่า การเปิดตัวพรรคครั้งหน้าจะไม่หวือหวา ส่วนตัวอยากเห็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำงานครบวาระ 4 ปี ไม่มีอะไรมากระทบกระทั้ง ส่วนตัวมองว่าถ้าตนขยับรับรองเลยว่าจะมีคนมาสมัครสมาชิกพรรคจำนวนมาก รวมถึงผู้ที่ประสงค์สมัคร ส.ส. ในนามพรรค จนรับไม่ไหว 
นายเสกสกล ยอมรับว่า อยากเห็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ดังนั้น คนที่จะมาเป็นมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องมี 2 จุดยืน ชัดเจน คือ ต้องมีหัวใจรักสถาบันพระมหากษัตริย์ และต้องสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 

 

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลงเล่นการเมืองต่อ จะสนับสนุนใคร นายเสกสกล ตอบว่า จะสนับสนุนที่คนที่มีหัวใจซื่อ มือสะอาดมาเป็นผู้นำบ้านเมือง ไม่คดโกงผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองมาเป็นส่วนตัวเหมือนอดีตผู้นำบางคน แต่มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังสู้ต่อ 


ส่วนผู้ใหญ่ที่จะมาดำรงค์ตำแหน่งในพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นไปตามกระแสข่าวหรือไม่ นายเสกสกล ตอบสั้นๆ ว่า ขอเวลา ส่วนจะใช้นาย พีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมาดำรงค์ตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น นายเสกสกล ตอบว่า ให้ไปถามท่านเอง และขอย่าระบุเจาะจงเนื่องจากบางคนยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคการเมืองเดิม 


ส่วนข้อกังวล หากพรรครวมไทยสร้างชาติทและพรรคพลังประชารัฐสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จะตัดคะแนนกันเองหรือไม่ นายเสกสกล ระบุว่า ผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐก็ถามแบบนี้เหมือนกัน แต่ไม่มีใครรู้ว่าประชาชนจะเลือกพรรคไหน ส่วนตัวตอบไม่ได้ว่าประชาชนจะเลือกพรรคไหน จะไปตัดสินแทนประชาชนไม่ได้ 


ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐจะขัดแย้งกันเองหรือไม่ นายเสกสกล ตอบว่า มีแต่จะเป็นพันธมิตรกัน ส่วนตัวให้ความเครพ พล.อ.ประวิต วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงได้พูดชัดเจนว่า พรรครวมไทยสร้างชาติยินดีเป็นพรรคคู่ขนานกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมยืนยันรอบหน้าส่งผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด 400 เขต 

นายเสกสกล กล่าวทิ้งท้ายว่า สเปคที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยังไม่มีคนอื่น นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 


ด้าน ส้ม ชนากานต์ ชัยศรี อดีตมิสไทยแลนด์เวิด 1990  เปิดเผยสาเหตุที่ลงเล่นการเมืองว่า ส่วนตัวทำโครงการเพื่อสังคมอยู่แล้วตลอดระยะเวลา 30 ปี มองว่าการเมืองเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะสามารถ ช่วยเหลือและเป็นฟันเฟื่องเล็กๆ ให้สังคมได้


 เมื่อถามถึงทำไหมมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ นางสาวชนากานต์ ตอบว่า ส่วนตัวสนิทกับ นายเสกสกล อยู่แล้ว มองว่าเป็นการให้โอกาส ยืนยันว่าครั้งหน้าจะลงสมัครส.ส.ในเขต กทม. ส่วนจุดเด่นที่จะนำมาใช้ในการหาเสียงครั้งหน้า คือ เรื่องการช่วยเหลือชาวบ้านในการประกอบอาชีพ