“บิ๊กป้อม”ลั่น!!“!นายกฯจะอยู่กับผมนี่แหล่ะ”

30 มี.ค. 2565 | 08:05 น.

“บิ๊กป้อม” ถามกลับสื่อ“นายกฯจะไปไหน หลังมีกระแสจะโยกรับตำแหน่งใหญ่ในพรรค“รวมไทยสร้างชาติ” ลั่น!!นายกฯจะอยู่กับผมนี่แหล่ะ

30 มี.ค.65  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีกระแสข่าว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มีชื่อนั่งเป็นหัวหน้าพรรค ในการประชุมใหญ่วันที่ 31 มี.ค.นี้ว่า ขอบคุณสื่อ ที่เตือน ส่วนจะแสดงความยินดีหรือไม่ วันพรุ่งนี้ค่อยว่ากัน

 

ส่วนกระแสข่าวที่มีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเข้าไปรับตำแหน่งสำคัญในพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ นายกฯจะไปไหน นายกฯจะอยู่กับตน
 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

เมื่อถามถึงข้อสังเกตว่า พรรคร่วมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคสาขาของพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพปชร.มีสาขาเยอะแยะไปหมด

 

เมื่อถามย้ำว่า กังวลว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะแย่งคะแนนพรรคพปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี พรรคพปชร.ไม่มีให้ใครแย่ง เพราะเรามีคนอยู่แล้ว”

 

เมื่อถามถึงแนวโน้มที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มา ๆ ผมอยู่ๆแล้ว จะมาทำไม”
 

พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์กรณีการส่งผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคพปชร.ว่า พรรคเปิดตัวไปแล้ว 50 คน

 

เมื่อถามว่า มั่นใจว่า จะได้ส.ก.หลายเขตหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าไม่ส่งก็ไม่มั่นใจ แต่ถ้าส่งก็ต้องมั่นใจ แต่จะได้หรือไม่ได้อีกเรื่องหนึ่ง แล้วแต่ประชาชน และไม่ขอประเมินว่า จะได้กี่เก้าอี้ ประเมินไม่ได้


 เมื่อถามย้ำว่า ตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในขณะนี้มีบุคคลใดบ้างที่น่าสนับสนุน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สนับสนุนหมด เพราะถึงอย่างไรก็ต้องทำงานร่วมกับรัฐบาลอยู่แล้ว ได้ใครมาก็ต้องทำงานร่วมกับรัฐบาล