“แรมโบ้”ลั่นตั้ง"รวมไทยสร้างชาติ" ทางเลือกใหม่ให้“ลุงตู่”พิจารณา

07 ก.พ. 2565 | 03:28 น.

"แรมโบ้"ประกาศขออยู่เคียงข้าง"ลุงตู่" ตั้ง"รวมไทยสร้างชาติ"เป็นทางเลือกใหม่ให้"ลุงตู่"พิจารณา ยันตั้งพรรคใหม่ก่อน พปชร.มีปัญหา คาดเดือนมี.ค.จ่อประชุมใหญ่ พร้อมเปิดตัวผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง โวประวัติดี โปรไฟล์ดี

วันที่ 7 ก.พ. 2565  จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ   ล่าสุด นายเสกสกล ได้มีหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา

 

โดยนายเสกสกล จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ถูกจับตามองว่าจะเป็นพรรคสำรองของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

 นายสกสกล ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อไปทำการเมืองในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ความจริงตนจดทะเบียนพรรครวมไทยสร้างชาติมาเป็นปีแล้ว ก่อนที่พรรคพลังประชารัฐจะมีปัญหา ซึ่งคำว่า "รวมไทยสร้างชาติ" เป็นคำที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชื่นชอบและตั้งคำนี้ขึ้นมาเอง แต่ตนเกรงว่าคนอื่นจะนำชื่อนี้ไปใช้ ตนได้ส่งทีมงานไปจดทะเบียนเป็นชื่อพรรคไว้ก่อน นายกฯ จะใช้หรือไม่ก็แล้วแต่ ซึ่งตนได้แจ้งให้นายกฯ รับทราบแล้ว ซึ่งนายกฯ ก็ไม่ได้ว่าอะไร ซึ่งขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมากแล้ว มีการตั้งสาขาและหาสมาชิก แจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งเป็นไปตามระเบียบทุกอย่าง ซึ่งเดือนมีนาคม จะมีการประชุมใหญ่และเปิดตัวผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง มีประวัติดี โปรไฟล์ดี

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

นายเสกสกล ระบุว่า การที่จดทะเบียนพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความชัดเจนว่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อไป และคิดว่าอนาคตการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน หากพรรคพลังประชารัฐมีปัญหาก็จะได้มีพรรคการเมืองที่เป็นทางเลือกใหม่ให้นายกฯ ได้พิจารณา และพรรคนี้ถือว่าเป็นพรรคที่มีความชัดเจนในการปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และที่สำคัญเป็นการเดินตามแนวทางของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตนในฐานะเป็นผู้ก่อตั้งก็ได้ประกาศไว้ว่า พรรครวมไทยจะสร้างชาติ จะเป็นพรรคที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ว่าจะมีพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หรือมีพรรคอื่นที่จะเสนอพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ แต่พรรคร่วมไทยสร้างชาติก็จะยืนยันที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์

 

"นี่ถือจุดยืนของผม และพร้อมทำงานร่วมกับพรรคอื่นๆ ที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ถือเป็นพรรคที่เป็นทางเลือกหนึ่งให้นายกฯ ถ้าคิดว่าพรรคที่อยู่ไม่มีความสุข ผมไม่ต้องการให้นักการเมืองบางคน รุ่นเก่าๆ หรือพรรคเดียวมาบีบ หรือกดดันนายกฯ วางแผนเล่นเกมการเมืองกับนายกฯตลอดเวลา อย่าคิดว่าคนอย่างนายกฯ ไม่มีที่ไปหรือไม่มีที่ยืน ยังมีพรรคการเมืองใหม่อีกหลายพรรคที่พร้อมสนับสนุนนายกฯ ผมในฐานะที่อยู่เคียงข้างนายกฯมาตลอดจะไม่ยอมให้นายกฯ โดดเดี่ยวเดียวดายแน่นอน" นายเสกสกล กล่าว
 

“แรมโบ้”ลั่นตั้ง"รวมไทยสร้างชาติ" ทางเลือกใหม่ให้“ลุงตู่”พิจารณา

 

นายเสกสกล กล่าวว่า สำหรับพรรคพลังประชารัฐที่ตนลาออกมานั้น ปกติก็ไม่ได้ร่วมทำกิจกรรมใดๆอยู่แล้ว และเขาก็ไม่เคยเรียกใช้ตนอยู่แล้ว ดังนั้นตนก็ต้องหาทางของตนในการหาพรรคการเมืองใหม่และยึดคติที่ว่า "เป็นหัวหมา ดีกว่าเป็นหางราชสีห์" ทำพรรคเอง เชิญผู้หลักผู้ใหญ่ และคนรุ่นใหม่ เยาวชนทั้งหลาย อดีตนักการเมืองรุ่นเก่า รุ่นใหม่ มาช่วยกันสร้างพรรคให้เป็นประโยชน์แต่ต้องเป็นคนดี ภาพพจน์ดีไม่มีสีเทาหรือประวัติด่างพร้อย

 

เมื่อถามว่า ในพรรคพลังประชารัฐ จะมีคนอื่นๆออกมาตามมาอีกหรือไม่ นายเกสกล กล่าวว่า มีแน่นอน ตอนนี้หลายคนยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็มั่นใจว่าจะออกมาอีกหลายคนแน่นอน

 

“แรมโบ้”ลั่นตั้ง"รวมไทยสร้างชาติ" ทางเลือกใหม่ให้“ลุงตู่”พิจารณา