“บิ๊กตู่”ปัดตอบตั้ง “รวมไทยสร้างชาติ” บอกพรรคการเมืองตั้งเป็น 100 แล้ว

07 ก.พ. 2565 | 05:57 น.

“บิ๊กตู่” ปัดตอบตั้งพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” สำรอง "เรื่องของพรรคการเมืองเห็นตั้งเป็น 100 พรรคแล้วมั้ง" หลัง"แรมโบ้" ระบุ เป็นทางเลือกใหม่ให้นายกฯพิจารณา

วันที่ 7 ก.พ.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า "เรื่องของพรรคการเมืองเห็นตั้งเป็น 100 พรรคแล้วมั้ง"

 

เมื่อถามย้ำว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  และอีกหลายคนลาออกจากพรรคพลังประชารัฐไปร่วมพรรคดังกล่าวด้วย หลายคนมองว่าพรรคนี้จะเป็นพรรคสํารองของนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

 

สำหรับ พรรครวมไทยสร้างชาติ คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​มีมติเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองรับจดทะเบียนจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2564 และต่อมาวันที่ 22 ก.ค.2564 ได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ มีคณะกรรมการบริหารพรรคจํานวน 27 คน โดยมี ว่าที่ร้อยโท ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค และ นางวาสนา คําประเทือง เป็นเลขาธิการพรรค

 

ตราสัญลักษณ์พรรครวมไทยสร้างชาติ ใช้เครื่องหมายหกเหลี่ยม มีแถบสีสามสี มีสีทอง ขาว และน้ำเงินมีตัวอักษรชื่อ พรรคเป็นภาษาไทยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยตัวอักษรอยู่ใต้เครื่องหมายหกเหลี่ยม

“บิ๊กตู่”ปัดตอบตั้ง “รวมไทยสร้างชาติ” บอกพรรคการเมืองตั้งเป็น 100 แล้ว

ความหมายของตราสัญลักษณ์นี้หมายถึง การหลอมรวมประชาชนชาวไทยเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้มั่นคงยั่งยืน สร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคนและทุกภาคส่วนของสังคมไทยในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคง โดยยึดถือหลักความมั่นคงและศรัทธาสูงสุด ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 

สีน้ำเงิน หมายถึง สถาบันพระมหากษัตริย์หลักชัยของประเทศที่ประชาชาติไทย เทิดทูนไว์ในฐานะพระประมุขศูนย์รวมแห่งจิตใจของชาติไทย

 

สีทอง หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง

 

สีขาว หมายถึง ศาสนาประชาชนชาวไทยยึดมั่นศาสนา

 

ส่วน สํานักงานใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งอยู์ ณ บ้านเลขที่ 169/98 อาคารเสริมทรัพย์ ถนนรัชดาภิเษก แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพ 10400