"เต้ พระราม7" แถลงยุติบทบาทคดี "แตงโม นิดา"

24 มี.ค. 2565 | 08:49 น.

"เต้ มงคลกิตติ์" แถลงยุติบทบาทคดี "แตงโม" ขอถอยออกมา 1 ก้าว โอดท้อโดนวางตะปูเรือใบ พร้อมขอโทษ “ลุงนิด” หลังทำประชาชนเข้าใจผิด

24 มี.ค.65  นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงยุติบทบาทในการค้นหาข้อมูลการเสียชีวิตของน.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม นิดา" นักแสดงสาวชื่อดังว่า เนื่องจากที่ผ่านมาตนได้หาข้อมูลหลักฐานมา 1 เดือน โดยได้ทำเต็มที่แล้ว

 

พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกว่า 20 ประเด็น จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจและเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์จะต้องไปหาข้อมูลต่อ แต่หากในอนาคตตนได้หลักฐานมาเพิ่มเติมก็จะมายื่นเพิ่ม เพื่อไม่ให้เป็นการกดดันพนักงานสอบสวนก็จะดูอยู่ห่างๆ

 

หลังจากนี้จะไปเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของพรรคไทยศรีวิไลย์ช่วยเหลือผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ส่วนใครจะกล่าวว่าตนหาเสียงคดีแตงโม ก็ไม่ปฏิเสธ เพราะต้องหาเสียงเพื่อให้ประชาชนเลือก ถ้าประชาชนนิยมก็เลือก หากประชาชนไม่นิยมก็ไม่เลือก

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  แถลงยุติบทบาทคดี "แตงโม นิดา"

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า สำหรับสาเหตุที่ต้องยุติคดีแตงโม เพราะหนึ่งเดือนที่ผ่านมารู้สึกต้องพักผ่อนบ้าง รวมถึงนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐที่แจ้งความดำเนินคดีกับตนนั้นทำให้รู้สึกท้อ เพราะแทนที่จะมาช่วยกันทำงานแต่ถูกขัดขวาง ก็เลยรู้สึกท้อ

 

การหาข้อมูลของตนแม้จะไปกระทบคนอื่นบ้างแต่ไม่มีเจตนาไปให้ร้ายใคร เช่นกรณีนายวินิต ตรีปัญญา หรือลุงนิด คนพายเรือหาปลา ตนก็ขอโทษที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งลุงนิดเป็นประชาชน ตนเป็นส.ส. ถามว่าจะไปมีเรื่องกับประชาชนเพื่ออะไร หลังจากนี้จะขอไปพักผ่อนที่จ.ลพบุรีช่วงหนึ่งก่อน และเมื่อกลับมาแล้วจะไปบ้านลุงนิดเพื่อขอโทษ พร้อมไปช่วยลุงนิดหาปลาด้วย


"ขณะนี้รู้สึกว่าควรถอยมาก้าวหนึ่ง เพราะคำวิจารณ์ของสังคมก็มีส่วนสำคัญที่บั่นทอนความรู้สึก ทำให้รู้สึกท้อระหว่างทำงานหากมีใครมาวางตะปูเรือใบก็ไม่อยากทำ

 

ส่วนที่มองว่าอาจเป็นการทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 185 เนื่องจากไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐนั้น ผมยืนยันว่าไม่ได้ไปแทรกแซง แต่ไปเป็นพยานให้เท่านั้น"นายมงคลกิตติ์ กล่าว