คืบหน้าคดีแตงโม ตำรวจรับหลักฐานเพิ่ม จาก ส.ส.เต้ สอบปากคำแล้ว 115 ปาก

23 มี.ค. 2565 | 05:04 น.

ตำรวจรับหลักฐานคดี "เเตงโม นิดา" เพิ่มเติม จาก ส.ส.เต้ พร้อมแถลงความคืบหน้าเพิ่มเติม สอบปากคำพยานไปแล้วทั้งหมด 115 ปาก ยังเหลือการสอบปากเจ้าหน้าที่ภาครัฐ

อัพเดทความคืบหน้า “คดีแตงโม” ล่าสุดวันนี้ 23 มีนาคม 65c พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมารอรับหลักฐานกล้องวงจรปิด จาก นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หลังออกมาตอบคำถามกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับเงื่อนไขการประกันตัวที่ ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ตั้งไว้ 

โดยนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จะต้องมารายงานตัว ที่ สภ.เมืองนนทบุรี อยู่ระหว่างทางมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนตามเงื่อนไขประกันตัว คือ ต้องมารายงานตัวทุก 5 วัน / ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ / และต้องระบุที่พักเป็นหลักแหล่ง

คืบหน้าคดีแตงโม ตำรวจรับหลักฐานเพิ่ม จาก ส.ส.เต้ สอบปากคำแล้ว 115 ปาก

ส่วนความคืบหน้าทางคีดพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วทั้งหมด 115 ปาก ยังเหลือการสอบปากเจ้าหน้าที่ภาครัฐบางส่วน เช่น เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน / ทีมนิติเวช  ขณะที่การจำลองเหตุการณ์ซ้ำ โดยการนำเอาเรือจริงออกไปจำลองเหตุการณ์ คำนวนความเร็ว การเอียงของหัวเรือ จำนวนคน ตำแหน่งคนยืน ให้ใกล้เคียงกับวันเกิดเหตุ รวมถึงการทำงานของใบพัด พร้อมมีการจำลองบาดแผลของแตงโม  โดยมีหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมพิสูจน์ ได้ข้อมูลมาพอสมควร ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า แตงโม หายไประหว่างเรือกำลังแล่น

 

“คดีนี้จะครบกำหนด 30 วันที่รับแจ้งเหตุ การสอบสวนยังไม่สามารถสรุปได้ เพราะต้องรอผลจากนิติวิทยาศาตร์อย่างเป็นทางการมาประกอบสำนวนก่อน ซึ่งหลังจากได้ผลมาแล้วก็ต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ก่อนจะสรุปสำนวนคดี ส่วนจะแจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ใดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน”

 

ส่วนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่นัดมารับหลักฐาน ผบช.ภ.1 ยืนยันว่า ได้ติดต่อขอเข้าพบพนักงานสอบสวน พนักงานสอบสวนจะสอบสวนที่มาที่ไปของหลักฐาน เเละตำรวจพร้อมรับหากมีน้ำหนักพอและน่าเชื่อถือ

 

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มบุคคลร้องเรียนคดีนี้ ที่ DSI เพื่อให้รับเป็นคดีพิเศษนั้น ซึ่งตามกฎหมายจะต้องเป็นญาติของผู้ตายเท่านั้น อีกทั้ง DSI มีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนในการรับทำคดีพิเศษ