คดี"แตงโม นิดา" "บิ๊กตู่" สั่งตร.เร่งสืบสวนทุกข้อสงสัย อย่างรอบคอบ โปร่งใส

11 มี.ค. 2565 | 08:26 น.

โฆษกรัฐบาลเผย “นายกฯ” กำชับตำรวจ เร่งรัดคดี "แตงโม นิดา" สืบทุกข้อสงสัยอย่างรอบคอบ โปร่งใส ด้วยกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ เตือน ผู้เข้าร่วมพิธีไว้อาลัย "คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ"วันนี้เข้มมาตรการ ป้องกันโควิด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน เร่งรัดคดีการเสียชีวิตของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์  “แตงโม นิดา” โดยเร่งสืบสวนทุกข้อสงสัย อย่างรอบคอบ ตามหลักวิทยาศาสตร์

 

ที่สำคัญต้องโปร่งใส ด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์  พร้อมให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยให้ยึดข้อกฎหมาย วิชาชีพและให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังเตือนให้ประชาชน ที่ต้องดำเนินกิจกรรมที่จะมีการรวมกลุ่มขนาดใหญ่ในสถานที่ต่างๆ อย่างพิธีไว้อาลัยของ แตงโม นิดา ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 มีนาคม 2565 ณ "คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ"เย็นวันนี้เป็นวันแรก 

 

โดยทราบว่าจะมีผู้ร่วมงานวันละ 1,000 คน ก็ขอให้มีความระมัดระวังปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข Universal Prevention อย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไป 

การแต่งกายร่วมงานไว้อาลัย "แตงโม นิดา "ขอเป็น สีขาว สีโอลด์โรส และสีชมพู

สำหรับพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา ได้มีการเตรียมงานที่จะจัดขึ้นในเวลา 18.30 น. ซึ่งมีการเปิดลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงานไว้ล่วงหน้า พร้อมจัดมาตรการดูแลโควิด-19 โดยผู้เข้าร่วมงานจะต้องตรวจ ATK ก่อน