“บิ๊กแจ๊ส”โล่ง กกต.ชักใบขาวปมหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

22 มี.ค. 2565 | 09:51 น.

"บิ๊กแจ๊ส" โล่ง กกต.ชักใบขาว ยกคำร้อง ปม "อดิศร เพียงเกษ" ปราศรัยหาเสียงใส่ร้าย ในการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

วันนี้ (22 มี.ค.2565 ) มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติยกคำร้องกรณี บิ๊กแจ๊สพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ปทุมธานี (นายก อบจ.ปทุมธานี) ถูกกล่าวหากระทำผิดมาตรา 65 วรรคหนึ่ง (5) และวรรคสอง พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นใน มาตรา 65 วรรคหนึ่ง (5) และวรรคสอง 


กรณี ใช้ รู้เห็น สนับสนุน ให้ นายอดิศร เพียงเกษ ผู้ช่วยหาเสียงปราศรัยในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2563 ใส่ร้ายด้วยถ้อยคำอันเป็นเท็จว่า 

น้ำท่วมปทุมธานี ปี 2554 เกิดจากนายกอบจ.ปทุมธานี ในขณะนั้นคือ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ไม่มีความสามารถ และขณะที่ นายชาญ เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี มีคดีทุจริตอยู่ในการสอบสวนของป.ป.ช. กว่า 40 คดี และหากินกับผู้รับเหมา 

 

ทั้งนี้ การพิจารณาสำนวนคดีดังกล่าวถูกจับตาเป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการออกมาให้ข่าวอย่างต่อเนื่องของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ในลักษณะ กดดัน กกต.ว่า มีขบวนการที่ต้องการล้มตนเองโดยทุ่มเงินถึง 200 ล้านบาท เพื่อให้กกต.สั่งเพิกถอนสิทธิ (ใบแดง) ตนเอง 

หลังกกต.จังหวัดมีการส่งสำนวนมายังส่วนกลางแล้ว และสำนักงานฯนำเสนอที่ประชุมกกต.พิจารณา ที่ประชุมฯ ก็มีความเห็นให้สำนักงานไปสืบสวนเพิ่มเติมในประเด็นที่ยังไม่ชัดเจน ก่อนที่จะมีการนำเข้าพิจารณาและมีมติในวันนี้