“บิ๊กป้อม”รับพูดเอง "ยุบสภาปลายปี"อ้างรัฐบาลว่าง

15 มี.ค. 2565 | 04:05 น.

“บิ๊กป้อม” ยอมรับพูดเอง"ยุบสภาปลายปี " อ้างหลังเอเปค รัฐบาลก็ว่างแล้ว ถ้าจะยุบก็ยุบได้ ส่วนจะยุบหรือไม่อยู่กับ"บิ๊กตู่" ยัน 17 มี.ค.เชิญทุกพรรค เว้นพรรคเศรษฐกิจไทย ของ"ธรรมนัส"

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (15 มี.ค. 65)ถึงการพูดคุยกับพรรคเล็กที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้หารือถึงการ"ยุบสภา"หลังการประชุมเอเปค ช่วงปลายปี 2565 ว่า

 

" เรื่องการยุบสภา ผมพูดเอง ผมพูดว่า พอจบเอเปคแล้ว รัฐบาลก็ว่างแล้ว ถ้าจะยุบก็ยุบได้ตอนนั้น ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบ ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ว่าผมจะต้องไปถามใครมา นี่เป็นความคิดของผมเอง"

 

เมื่อถามว่า จังหวะเวลานั้นถือว่าเหมาะสมที่จะยุบสภาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เออ ใครอยากที่จะให้ยุบ ก็ยุบได้"

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่า จะต้องดูเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องดู ผู้สื่อข่าวถามว่าการจะประคับประคองพรรครวมรัฐบาลให้ไปได้ถึงเวลานั้นจะยากลำบากหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยากลำบาก ทุกคนโอเค และให้การสนับสนุนรัฐบาลกันหมด

 

เมื่อถามว่า การพูดคุยกับพรรคเล็ก บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มีอะไร เขาก็แล้วแต่ผม และในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ทุกพรรคก็จะไปร่วมกันหมด เพราะเชิญทุกพรรคไปร่วมงาน ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทย ยังไม่ได้เป็นพรรค ยังไม่มีหัวหน้าพรรค แต่งานเลี้ยงเขาเชิญหัวหน้าพรรค แต่เมื่อเขาตั้งพรรคเสร็จแล้ว ต่อไปก็จะเชิญ"
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากนี้ไปจะเข้ามาดูแลกลุ่มพรรคเล็กด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ดูแลมาตลอด ดูแลมาตั้งแต่เริ่มต้น ย้ำว่าดูแลมาตลอด" เมื่อถามว่าแต่ตอนนี้ไม่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ช่วยแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่เกี่ยว เพราะตนดูแลคนเดียว

 

เมื่อถามว่ามั่นใจว่า เสียงของพรรคเล็กไม่มีแตกแถวพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามย้ำว่าไม่กลัวว่าร.อ.ธรรมนัส จะดูดส.ส.กลับไปหรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มีๆ เลิกพูดเรื่องร.อ.ธรรมนัส"