พรรคเศรษฐกิจไทยระดมส.ส.ลงพื้นที่ย่านสาทรตอบโจทย์ทุกข์ชาวบ้าน

11 มี.ค. 2565 | 09:42 น.

"ธรรมนัส"นำทีมพรรคเศรษฐกิจไทยลงชุมชนดอนกุศลร่วมใจ ถนนเจริญราษฎร์  เขตสาทร กรุงเทพฯ มอบถุงยังชีพ จับเข่าฟังปัญหา แก้ความเดือดร้อนชาวบ้าน

วันนี้(11 มี.ค.65) ที่บริเวณลานกีฬาชุมชนดอนกุศลร่วมใจ ถนนเจริญราษฎร์  เขตสาทร กรุงเทพฯ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาเขต1 พรรคเศรษฐกิจไทย และนางสาวธนพร ศรีวิราช ภริยา ได้ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยือนประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 

 

โดยมีคณะส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย อาทิ  นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.เขต3จ.พะเยา , ดร.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.เขต 3 จ.สมุทรสาคร, นายเกษม สุภรานนท์ ส.ส.เขต 1 จ.นครราชสีา  ,นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่น เป็นต้น มาคอยให้การต้อนรับ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้มาตรการคัดกรองป้องกันโควิด-19 เคร่งครัด 

นอกจากนี้  ยังมีคุณหลี่ เซิ่งเจียว นายกสมาคมการค้าแลกเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย-เอเชีย นำตัวแทนคณะกรรมการฯสมาคมฯมาร่วมมอบสิ่งของจำเป็นให้ประชาชนในครั้งนี้ด้วย

                                          พรรคเศรษฐกิจไทยระดมส.ส.ลงพื้นที่ย่านสาทรตอบโจทย์ทุกข์ชาวบ้าน

โอกาสนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้กล่าวกับประชาชนช่วงหนึ่งว่า วันนี้ยังมี ส.ส.อีกหลายท่านที่ไม่ได้เดินมาเยี่ยมเยียนชาวสาทร เนื่องจากต้องกักตัวในสถานการณ์โควิด เราอยากจะมาฟังว่าพวกเรามีความลำบากอย่างไร พรรคเศรษฐกิจไทยเน้นเรื่องเศรษฐกิจ โดยเฉพาะฐานราก สถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนที่ทำงานกลางคืนเป็นจำนวนมาก 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนตนได้เดินทางไปยังจังหวัดนราธิวาสซึ่งพบว่าประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมากโดยติดโควิดเกือบทั้งชุมชนแต่ก็ได้รับการดูแลจากภาครัฐจำนวนน้อย พวกเราต้องสะท้อนให้รัฐบาลได้เห็นว่าประชาชนเดือดร้อนอะไรบ้าง อายุของรัฐบาลอย่างมากที่สุดก็คือ 12 เดือน 


“เราจึงต้องมองไปยังอนาคต พรรคเศรษฐกิจไทยจะนำเรื่องของการดูแลพี่น้องในชุมชนไปบรรจุเป็นนโยบาย ซึ่งจะดูแลทุกกลุ่มคน ทุกชนชั้น ทุกกลุ่มอาชีพ ไม่ใช่เพียงแค่ดูแลเฉพาะด้านบน แต่ฐานรากไม่ดูแลทำแบบนั้นไม่ได้ สิ่งเหล่านี้คือ สิ่งที่พรรคเราให้ความสำคัญอย่างยิ่ง”

                                       
ทั้งนี้ ได้มีประชาชนร้องเรียนกับ ร.อ.ธรรมนัส ว่า อาชีพแม่บ้านตกงานกันเยอะแล้ว  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ประเทศที่เขาเจริญแล้ว อย่างเช่น สิงคโปร์ หน่วยงานราชการจะจ้างคนที่อายุเกิน 60 ไป เป็นแม่บ้าน นี่คือสิ่งที่ภาครัฐควรที่จะช่วยเหลือ เพราะเดี๋ยวนี้คนแก่ช้าลง ยังมีพละกำลังแข็งแรง 


และที่สำคัญยังต้องดูแลครอบครัว สิ่งเหล่านี้ คือสิ่งที่เรากำลังศึกษาอย่างละเอียด และจะกำหนดเป็นนโยบายต่อไป โดยปัญหาที่ถ้าเศรษฐกิจไทยได้รับฟังในวันนี้จะนำเข้าที่ประชุมพรรคในช่วงบ่ายและจะดำเนินการช่วยเหลือชาวสาทรอย่างเต็มที่ และเราจะไปทุกที่ ๆ ชาวบ้านเดือดร้อน นี่คือพรรคเศรษฐกิจไทย 

                                        พรรคเศรษฐกิจไทยระดมส.ส.ลงพื้นที่ย่านสาทรตอบโจทย์ทุกข์ชาวบ้าน
ทั้งนี้ ร.อ ธรรมนัส และส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ยังได้รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ที่ประกอบอาขีพต่างๆ เพื่อนำไปแก้ไขอย่างทันท่วงที จากนั้นยังได้ร่วมถ่ายถาพและเซลฟี่เป็นที่ระลึกกับประชาชน อย่างเป็นกันเอง


จากนั้น ร.อ ธรรมนัส ได้เดินเยี่ยมประชาชนในชุมชนดอนกุศลร่วมใจ เพื่อเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง โดยร.อ ธรรมนัส ได้มอบถุงยังชีพ รวมถึงมอบเงิน เพื่อช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายประจำวัน รวมถึงได้สอบถามและพูดคุยกับผู้ป่วยอย่างเป็นกันเอง นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังได้นั่งรับประทานอาหารร่วมกับประธานชุมชน เพื่อพูดคุยหาแนวทางแก้ไขปัญหาในชุมชน