“หมอพรทิพย์"เปิดผลผ่าชันสูตรรอบ 2 ศพ "แตงโม" ไม่มีฟันหัก ศีรษะไม่แตก

17 มี.ค. 2565 | 13:10 น.

"หมอพรทิพย์" เปิดผลผ่าชันสูตรศพ "แตงโม นิดา" รอบ 2 บางส่วน ผู้ตายไม่มีฟันหัก ศีรษะไม่มีบาดแผลแตก ยกย่องผลการชันสูตรรอบแรก ของสถาบันนิติเวชตำรวจ เข้าขั้นสมบูรณ์มาก

คดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่มีเงื่อนงำให้สงสัยหลายประเด็น และได้ส่งศพให้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต ผ่าชันสูตรรอบ 2 นั้น


วันนี้(17 มี.ค.65) เมื่อเวลา 17.15 น. ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว. ยุติธรรม แถลงภายหลังการผ่าชันสูตรศพ แตงโม นิดา ว่า ทางผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนินการชันสูตรตามที่ “แม่แตงโม” อยากให้ตรวจพิสูจน์ เช่น บริเวณโดยรอบศีรษะ ใบหน้า ลำคอที่มีการสวมสร้อยคอ ใต้ลำคอ บาดแผลที่ขา น่อง ข้อพับ 2 ข้าง เล็บมือผู้ตาย แผ่นหลัง หลอดลม อวัยวะเพศ เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเสียชีวิต โดยการตรวจพิสูจน์จะแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์

ด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ส่วนตัวขอย้ำว่า ไม่ได้เข้าไปก้าวก่าย คุณหมอผู้ที่เห็นศพคนแรก บอกว่าลูกตาปกติ ไม่มีบาดแผล แต่ศพมีการเปลี่ยนแปลงหลังตายที่ขึ้นจากน้ำ โดยภาพที่หลุด คือ ภาพที่อยู่ในรถ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด
ขอย้ำว่าฟันผู้ตายยังครบ แม้มีสิ่งที่หาย อย่างที่ครอบฟัน ซึ่งไม่มีผลอะไรกับ นอกจากนี้ไม่มีรอยช้ำ ศีรษะไม่แตก ไม่มีบาดแผล 

                                     แถลงผลผ่าชันสูตรศพ แตงโม นิดา

ส่วนที่คอที่มีร่องรอย ตรงนี้ตาไม่มีจุดเลือดออก จึงไม่เกี่ยวกับการขาดอากาศหายใจ ขณะที่บาดแผลตรงขาเห็นความชัด มีลักษณะเฉพาะที่น่าจะหาได้ว่า เกิดจากอะไร จึงต้องให้พนักงานสอบสวนคุยกับคุณหมอ ของคณะกรรมการชุดนี้ และนิติเวช

ส่วนกระเพาะปัสสาวะผู้ตาย ดูจากรูปถ่าย มันไม่ได้เต็ม แต่บอกอะไรทันทีไม่ได้ เพราะศพมีลักษณะเน่า ซึ่งการชันสูตรในครั้งที่ 1 สถาบันนิติเวชตรวจอย่างละเอียดครบถ้วน แต่เขาอาจมีระเบียบไม่ให้หมอเขาไปฟังได้ ทนายฟังแล้วอาจไม่เข้าใจ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นอุบัติเหตุจริงไม่

 

“สื่อจากโซเชียลบอกว่า มีราดน้ำมัน มีจุดไฟเผา ขอชี้แจงว่า ศพมีการเปลี่ยนแปลงหลังการตาย โดยภาพถ่ายและการตรวจครั้งที่ 1 สมบูรณ์มาก ส่วนครั้งที่ 2 อาจไม่ต่าง ซึ่งต้องรอผลภายใน 2 สัปดาห์นี้” พญ.คุณหญิงพรทิพย์  ระบุ