คดี "แตงโม นิดา" ผบ.ตร.เลื่อนแจง กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ 21 มี.ค.

13 มี.ค. 2565 | 11:44 น.

ประธานกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ ส.ว. เผย ผบ.ตร.-ผบช.ภ.1เลือนชี้แจงคดีแตงโม เดิมนัดพรุ่งนี้ เป็น 21 มี.ค.เหตุต้องรอความชัดเจนในการชันสูตรศพอีกครั้ง

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวถึงความคืบหน้าในการร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีหาสาเหตุการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา "หรือ  น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์   นักแสดงชื่อดังว่า ได้นัดประชุมกมธ.นัดแรกในวันที่14 มี.ค. เวลา 11.00 น.

 

ก่อนหน้านี้กมธ.ได้เชิญผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้ามาให้ข้อมูลในคดีดังกล่าว

 

 

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร.

ล่าสุดได้รับหนังสือแจ้งมาว่า ขอเลื่อนเข้าชี้แจงออกไปเป็นวันที่ 21 มี.ค. เนื่องจากต้องรอความชัดเจนในการชันสูตรศพ แตงโม นิดาอีกครั้ง และข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อน

การประชุมกมธ.สิทธิมนุษชนฯวันที่14 มี.ค.จะนำประเด็นตามที่ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย  ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือคุณแม่ของแตงโม และญาติของแตงโม ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม

 

และขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน คดีแตงโม นิดา เข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมกมธ.ก่อน พร้อมทั้งพิจารณาถึงหน้าที่ในอำนาจของกมธ.ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง และการพิจารณาเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ รวมทั้งจะตั้งคณะทำงานเพิ่มเติมหรือไม่