ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลคึกคัก! แกนนำพาเหรดร่วมมื้อกระชับมิตร

08 มี.ค. 2565 | 12:29 น.

เริ่มแล้ว ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลคึกคัก!  “แกนนำ”ทยอยร่วมมื้อกระชับมิตร “วราวุธ”มาถึงคนแรก “นายกฯ”ยันปรึษางานตามปกติในบรรยากาศที่ไม่ใช่การประชุม ไม่เกี่ยวกับการเมือง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 8 มี.ค.65 ที่สโมสรราชพฤกษ์ กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้นัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต่างๆ ร่วมรับประทานอาหารค่ำ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ หลังจากเลื่อนออกมาตั้งแต่ปลายปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด
สำหรับบรรยากาศภายนอก สโมสรราชพฤกษ์ มีสื่อมวลชนทยอยมาติดตามมารายงานข่าว ตั้งแต่ช่ว เวลา 17.47 น.


โดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ได้เดินทางมาถึง สโมสรราชพฤกษ์ เป็นคนแรก

จากนั้น แกนนำพรรคร่วม ได้เริ่มทะยอยเดินทางมา อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) มาพร้อมนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

 

ตามด้วยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มาพร้อมกับนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรค ปชป.

กระทั่ง เวลา 18.09 น.  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาถึง ตามด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 
จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงเวลา 18.20 น. และ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางมาถึงเป็นคนสุดท้าย ที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ

 

ก่อนหน้านั้น นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบคำถามสื่อมวลชนตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย กรณีการนัดทานข้าวเย็นกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมีนัยยะสำคัญหรือไม่ เกี่ยวโยงกับกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคร่วมฯ ลอยแพพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายกฯ ตอบว่า ไม่ ไม่มีเป็นการปรึษางานตามปกติในบรรยากาศที่ไม่ใช่การประชุม ไม่เกี่ยวกับการเมือง ไม่สนใจใครลอยแพหรือไม่ อย่างไร