พรรคชาติพัฒนา-พลังท้องถิ่นไท ไร้เทียบเชิญ ดินเนอร์พรรคร่วมเย็นนี้

08 มี.ค. 2565 | 05:36 น.

พรรคชาติพัฒนา-พลังท้องถิ่นไท ยังไม่ได้รับเทียบเชิญจาก "บิ๊กตู่"ร่วมงานดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลที่สโมสรราชพฤกษ์ เย็นวันนี้

วันนี้ (8 มี.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตามที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เชิญหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ในพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมงานเลี้ยงในช่วงเย็นวันนี้  เวลา 18.00 น. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นน่าสังเกตว่าเป็นการเชิญพรรคร่วมรัฐบาล ที่อยู่ในคณะรัฐมนตรีเท่านั้น 

 

เบื้องต้น นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้รับการประสานมา 

 

ขณะที่นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่า ไม่ได้รับการติดต่อมาเช่นเดียวกัน.
 

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา

ขณะที่  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตอบข้อถามว่าเหตุใดการนัดหารือกันครั้งนี้ไม่มีรัฐมนตรี หรือ ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลร่วมด้วย นายชัยวุฒิกล่าวว่า เป็นการนัดกันระหว่างหัวหน้าพรรคและแกนนำ ส่วนตัวไม่ทราบในรายละเอียด

 

ส่วนที่ไม่ได้เชิญบุคคลอื่นร่วมด้วยอาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของจำนวนคน ที่ไม่ต้องการให้รวมตัวคนจำนวนมาก เพราะเกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงต้องมีการจำกัดบุคคลและระยะห่างตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และครั้งนี้ไม่ใช่การเลี้ยงสังสรรค์ที่มีคนจำนวนมากอย่างที่เข้าใจ เป็นเพียงการนัดพูดคุยกันเหมือนการประชุมกันมากกว่า

 

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท

นายชัยวุฒิ การนัดทางข้าวเย็นนี้ น่าจะเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคที่จะพูดคุยกัน ซึ่งตนไม่ได้เกี่ยวข้องตรงนี้ การพูดคุยกันระหว่างหัวหน้าพรรคและแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาลถือเป็นสิ่งที่ดี เพื่อที่จะได้รับฟังปัญหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ทำให้การทำงานมีความราบรื่นและดีขึ้น เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาพรรคร่วมรัฐบาลได้พูดคุยกันมาโดยตลอด ไม่มีปัญหาอะไรถือเป็นเรื่องปกติ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่านอกเหนือจากการนัดพูดคุยกันแล้วครั้งนี้ถือเป็นการเช็กเสียงก่อนที่จะมีการเปิดสภาในเดือนพฤษภาคม และได้ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีการยุบสภาในเร็วๆ นี้ นายชัยวุฒิกล่าวว่า เป็นเพียงกระแสของคนที่พูดไป ซึ่งอาจมีความเห็นที่แตกต่างกันไปบ้าง แต่พรรคร่วมรัฐบาลได้พูดคุยกันมาโดยตลอดอยู่แล้ว และมั่นใจว่าจะอยู่ครบเทอม ไม่เกี่ยวกับการกระชับความสัมพันธ์ หรือกลัวการยุบสภา