“สนธิรัตน์”นำทีมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมนราธิวาส

05 มี.ค. 2565 | 11:59 น.

“สนธิรัตน์”ควงแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่นราธิวาส มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้านเจ้าถิ่น “นายกอบจ.กูเซ็ง-ส.ส.วัชระ”นำลุยพื้นที่ช่วยชุมชน ชี้แก้ปัญหาชายแดนใต้ ต้องพัฒนาเศรษฐกิจนำมิติด้านความมั่นคง

วันนี้ (5 มี.ค.65) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย   พร้อมด้วยนายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสานงานพรรคฯ และ นายอิธวัฒน์ พิทักษ์คุมพล ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 3 ตำบล  ในพื้นที่อำเภอเมือง ได้แก่ ตำบลมะนังตายอ ตำบลลำภู และ ตำบลบางปอ โดยมีกำนันและผู้ใหญ่บ้านเป็นตัวแทนรับมอบ 


พร้อมพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่  โดยมี นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และ นายวัชระ  ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส เขต 1 และนักการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดนราธิวาส เป็นจำนวนมาก ให้การต้อนรับและนำลงพื้นที่ช่วยเหลือชุมชน 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสในวันนี้  มีความตั้งใจนำคณะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย มาร่วมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยได้นำถุงยังชีพที่ประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการยังชีพ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง และ น้ำดื่ม เป็นต้น มามอบให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ตำบลมะนังตายอ ตำบลลำภู และตำบลบางปอ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน 

                                   “สนธิรัตน์”นำทีมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมนราธิวาส    “สนธิรัตน์”นำทีมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมนราธิวาส

พร้อมกันนี้ได้มารับฟังว่า พี่น้องประชาชนยังขาดความช่วยเหลือในด้านใดบ้าง เพื่อที่จะได้ให้ความช่วยเหลือต่อไป รวมถึงต้องการมาพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนในพื้นที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้าน ตลอดช่วงสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ 

“ผมได้รับเกียรติจากนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และ นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส เขต 1 ในฐานะเจ้าบ้านให้การต้อนรับและนำลงพื้นที่ช่วยเหลือชุมชน” 

 

อย่างไรก็ตาม นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การพบกันครั้งนี้ ไม่ได้มีมิติ หรือ นัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด เป็นเพียงความร่วมมือในฐานะคนที่รักใคร่นับถือกัน และเคยทำงานร่วมกันมาก่อนอย่างยาวนานเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องการเมืองนั้น ขอให้เป็นเรื่องของอนาคต 

                                          “สนธิรัตน์”นำทีมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมนราธิวาส
“ในสถานการณ์น้ำท่วมเช่นนี้ พี่น้องประชาชนต่างประสบความยากลำบากทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย พื้นที่ทำมาหากิน ตลอดจนเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทย มองว่าในฐานะคนไทยด้วยกัน การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต้องเร่งทำทันที โดยได้กำชับให้กรรมการสาขาพรรคในพื้นที่ภาคใต้ แกนนำ และ สมาชิกพรรคร่วมลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยในแต่ละพื้นที่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย”นายสนธิรัตน์ กล่าว

 

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ มาพูดคุยประเด็นการเมืองด้วยหรือไม่  นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ก็เป็นธรรมดาที่ต้องพบปะกลุ่มการเมือง เพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนข้อมูลของพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การพัฒนา การเปลี่ยนแปลงที่เป็นความหวังเรื่องความเป็นอยู่ที่ดีของพี่น้องประชาชน ซึ่งพรรคเองก็อยู่ระหว่างการจัดทำนโยบายพรรค ดังนั้น การรับฟังข้อมูลในพื้นที่จึงนับเป็นสิ่งที่สำคัญ

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการวางนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งนายสนธิรัตน์ มองว่า พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้นั้น มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ เป็นพื้นที่ทางการค้าชายแดนที่สำคัญ ซึ่งหากมีการพัฒนาด้านเศรษฐกิจให้มีความเข้มแข็ง นอกจากจะนำมาซึ่งความอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชนแล้ว ยังจะสามารถนำไปสู่การแก้ปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้ด้วย 

                                             “สนธิรัตน์”นำทีมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมนราธิวาส

เพราะการแก้ปัญหาดังกล่าวมิติความมั่นคงเพียงอย่างเดียวถือว่ายังไม่เพียงพอ ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทย มีความชัดเจนที่อาสาเข้ามาแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ และมีทีมเศรษฐกิจที่มีความสามารถและมีประสบการณ์ที่จะเข้ามาทำงานตรงนี้ ส่วนการวางตัวผู้สมัครในพื้นที่นั้น พรรคจะสรรหาคนที่มีความสามารถ เป็นที่ยอมรับ และเป็นหลักพึ่งพิงของคนในพื้นที่ได้ ซึ่งพรรคจะมีการเปิดตัวต่อในโอกาสต่อไป