เครือข่ายแท็กซี่-หาบเร่แผงลอยพบ “สนธิรัตน์” สะท้อนปัญหาทำมาหากินลำบาก

26 ก.พ. 2565 | 06:18 น.

เครือข่ายแท็กซี่-หาบเร่ แผงลอย พบ “สนธิรัตน์” สะท้อนปัญหานโยบายรัฐ- กฎหมายปัจจุบัน ชี้ทำมาหากินลำบาก ฝากความหวัง พรรคสร้างอนาคตไทย วางนโยบายสร้างอนาคตกลุ่มแท็กซี่-ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยไทย 

วันนี้(26 ก.พ.65) ณ ที่ทำการพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พบปะตัวแทนกลุ่มเครือข่ายแท็กซี่ไทย นำโดย นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย และคณะกว่า 10 คน เพื่อสะท้อนปัญหาและอุปสรรคของอาชีพคนขับแท็กซี่ในปัจจุบัน 

 

ด้านตัวแทนกลุ่มหาบเร่แผงลอย นำโดยนายเรวัตร ชอบธรรม ประธานเครือข่ายหาบเร่แผงลอย เสนอฟื้นมนต์เสน่ห์สตรีทฟู้ด ส่งเสริมตลาดชุมชน ตลาดท่องเที่ยว ตลาดออฟฟิศ แก้กฎระเบียบให้กลุ่มรากหญ้าได้ทำมาหากิน ระบุฝากความหวังพรรคฯ วางนโยบายสร้างอนาคตแท็กซี่-ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยไทย

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตัวแทนเครือข่ายทั้ง 2 กลุ่ม  ขอเข้าพบเพื่อสะท้อนปัญหาในการประกอบอาชีพ และนำเสนอแนวทางในการแก้ปัญหา เพื่อให้พรรคฯ ได้ใช้เป็นข้อมูลกลั่นกรองเป็นนโยบายที่จะเป็นโอกาสให้คนฐานราก ได้ทำมาหากิน ลดปัญหาปากท้อง ซึ่งทุกวันนี้ต่างประสบความยากลำบาก 

                                    เครือข่ายแท็กซี่-หาบเร่แผงลอยพบ “สนธิรัตน์” สะท้อนปัญหาทำมาหากินลำบาก

ทั้งนี้ในฐานะที่พรรคสร้างอนาคตไทยได้ประกาศเสนอตัวเข้ามาเป็นผู้แทนประชาชนชาวไทยในทุกสาขาอาชีพ ก็จะนำทั้งปัญหาและข้อเสนอแนะต่างๆ เข้าสู่ที่ประชุมยุทธศาสตร์พรรค เพื่อร่วมกันวางเป็นนโยบายที่สามารถแก้ปัญหา และสร้างรากฐานอาชีพให้เกิดความเข้มแข็ง 

“พรรคสร้างอนาคตไทยเปิดรับฟังทุกกลุ่ม ทุกสาขาอาชีพ ทั้งการสะท้อนปัญหาที่ต้องการรับการแก้ไข และข้อเสนอแนะในการพัฒนาให้เกิดความเข้มแข็ง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและสังคมที่มีความยั่งยืน โดยพรรคเน้นการจัดทำนโยบายจากคนทำงานตัวจริง ไม่สร้างนโยบายขายฝัน พร้อมต้อนรับตัวแทนทุกกลุ่มเข้ามาเป็นคณะทำงาน เพื่อช่วยกันวางนโยบายให้สอดคล้องกับความต้องการอย่างแท้จริง

                             เครือข่ายแท็กซี่-หาบเร่แผงลอยพบ “สนธิรัตน์” สะท้อนปัญหาทำมาหากินลำบาก    เครือข่ายแท็กซี่-หาบเร่แผงลอยพบ “สนธิรัตน์” สะท้อนปัญหาทำมาหากินลำบาก

วันนี้ได้รับฟังการสะท้อนหลายปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการขาดการสนับสนุนจากภาครัฐ หลักเกณฑ์กฎหมายที่เป็นอุปสรรค และสวัสดิการทางสังคมที่เหลื่อมล้ำ โดยส่วนตัวผมมองว่าความยากลำบากของพี่น้องประชาชนในวันนี้ ไม่จำเป็นต้องรอการเลือกตั้ง พรรคก็พร้อมที่จะทำงานและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนไปด้วยกัน” นายสนธิรัตน์ กล่าว

 

ด้าน นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย กล่าวว่า ทุกวันนี้กลุ่มผู้ขับแท็กซี่ไม่ได้รับความเอาใจใส่จากภาครัฐ รายได้ไม่เพียงพอต่อรายจ่าย ยิ่งสถานการณ์โควิดยิ่งลำบาก ในแต่ละวันขับรถอยู่บนท้องถนนมากกว่า 12 ชั่วโมง แต่รายได้น้อยกว่า 400 บาทต่อวัน ซึ่งน้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำในปัจจุบัน

                                                         

อีกทั้งไม่มีสวัสดิการใดๆ กว่า 50 ปี ไม่มีรัฐบาล หรือพรรคการเมืองใดให้ความสำคัญ จึงอยากฝากความหวังให้พรรคสร้างอนาคตไทย ช่วยวางนโยบายพรรค สร้างอนาคตให้กลุ่มแท็กซี่ด้วย 

 

ขณะที่ นายเรวัตร ชอบธรรม ประธานเครือข่ายหาบเร่แผงลอย ระบุว่า กลุ่มหาบเร่แผงลอยได้รับผลกระทบจากหลักเกณฑ์และกฎหมายในปัจจุบัน อยากให้มีนโยบายส่งเสริมอาชีพและสร้างโอกาสของคนรากหญ้าบ้าง ซึ่งหากพรรคสร้างอนาคตไทยได้เป็นรัฐบาลในอนาคตอยากให้ส่งเสริมสตรีทฟู้ด ตลาดชุมชน ตลาดท่องเที่ยว และตลาดออฟฟิศต่างๆ ให้กลับมาเหมือนเดิม