กกต.ชิ่งไม่ถกปมพปชร.ขับ "21 ส.ส.ก๊วนธรรมนัส" โยนนายทะเบียนฯ ชี้ขาด

14 ก.พ. 2565 | 07:20 น.

“สมชัย" ยินดี 18 ส.ส.ก๊วนธรรมนัส รับวาเลนไทน์ ปูดกกต.ชิ่งไม่พิจารณามติขับ 21 ส.ส.พปชร.ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เตะเผือกร้อนส่งนายทะเบียนพรรคการเมืองชี้ขาด

วันนี้ (14 ก.พ.65) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊กกรณีกกต.จะพิจารณามติขับ 21 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า ล่าสุดมี รายงานข่าวมาว่า วันนี้ การประชุม กกต.ไม่การนำวาระพิจารณามติพรรคพลังประชารัฐ เข้าสู่ที่ประชุม กกต.นะครับ

 

จริง ๆ ก็ควรเป็นเช่นนั้น เพราะเรื่องดูความถูกต้องของมติพรรค เป็นหน้าที่ของเลขาธิการในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ไม่ต้องถึงที่ประชุม กกต. แต่อาการปอด อาจเกิดขึ้นในฝ่ายสำนักงาน  เลยชงเข้าที่ประชุม กกต.  

หากเป็นตามนี้ ที่ปรึกษา กกต.ก็ไม่ธรรมดา รู้จักแนะให้เตะออก ส่วนเผือกร้อนจะไปอยู่ที่ใคร ก็เป็นอีกเรื่อง
ยินดีกับพรรคเศรษฐกิจไทยที่ได้ ส.ส.เพิ่มอีก 18 คน  ส่วนอีก 3 คนที่เหลือ รีบหาพรรคก่อน 18 กุมภาพันธ์ 2565  อย่ามัวฉลองวาเลนไทน์

 

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณามติพรรคพลังประชารัฐ ขับ 21 ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากพรรคว่า ทาง กกต. จะมีมติรับรองหรือไม่ หลังกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มีมติขับ ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พ้นจากสมาชิกพรรค เมื่อวันที่ 19 ม.ค.65 และต้องหาพรรคใหม่สังกัดให้ได้ภายใน 30 วันคือ วันที่ 18 ก.พ.นี้


มิฉะนั้น จะสิ้นสภาพ ส.ส. ซึ่งถ้ากกต.รับรอง ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่รับรอง จะทำให้ ส.ส.ที่เข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว มีปัญหาทันที เพราะเป็นสมาชิกพร้อมกัน 2 พรรค