"แรมโบ้"ยก"ซูเปอร์โพล"ประชาชนพอใจนายกฯ เยือนซาอุฯ ประเทศได้ประโยชน์

31 ม.ค. 2565 | 10:42 น.

"แรมโบ้"เห็นด้วย "ซูเปอร์โพล" ประชาชนส่วนใหญ่พอใจการเยือนซาอุฯ ของนายกฯ ฟื้นความสัมพันธ์ ประเทศได้ประโยชน์ ซัด "ฝ่ายค้าน" สิ่งใดที่ดี ทำเพื่อชาติบ้านเมือง ควรหัดยอมรับบ้าง ไม่ใช่หวังแต่ประโยชน์ส่วนตัว

วันนี้(31 ม.ค.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกับสำนักวิจัยซูเปอร์โพล สำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง ความพอใจหลังฟื้นสัมพันธ์ ไทย ซาอุดีอาระเบีย พบว่าส่วนใหญ่ ร้อยละ 93.3 รับทราบการทำงานและรับรู้ถึงความพยายามของรัฐบาล ในการรักษาความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคและระดับนานาชาติให้ดีขึ้น และร้อยละ 88.9 พอใจ ต่อการฟื้นสัมพันธ์ไทยกับซาอุดีอาระเบีย นอกจากนี้ร้อยละ 58.2 ประชาชนมองว่าการฟื้นความสัมพันธ์ยังได้ประโยชน์ด้านพลังงานอีกด้วย 

 

เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่า คนส่วนใหญ่ทั้งประเทศยินดีกับการที่นายกฯ ได้ไปเยือนซาอุฯในครั้งนี้ และยังเห็นว่าเป็นประโยชน์กับประชาชน และประเทศในหลายด้าน โดยเฉพาะด้านพลังงาน การท่องเที่ยว  ดังนั้นขอให้คนที่เห็นต่างหรือฝ่ายค้านเลิกนำประเด็นการเยือนซาอุฯ ของนายกฯมากล่าวหา โจมตีนายกฯ เพื่อหวังเพียงผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น 


"แม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นฝ่ายค้าน แต่ก็ถือว่าเป็นผู้แทนของประชาชนเลือกเข้ามา ควรที่จะเน้นในการทำประโยชน์มากกว่าใช้ปากว่าคนอื่น และสิ่งใดที่มองว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จะเป็นประโยชน์ให้กับประชาชน ประเทศชาติบ้านเมืองได้ ก็ควรที่จะสนับสนุน หรือหัดยอมรับความจริงบ้าง แม้จะไม่ชอบนายกฯ ก็ตาม เพราะถือว่าเป็นเรื่องของประชาชน แต่หากไม่อยากสนับสนุนขอแค่ไม่ออกมาพูดให้เกิดการเข้าใจผิดในตัวนายกฯ ก็พอแล้ว"