แนะ "โทนี่"หยุดบ่นเรื่อยเปื่อย เย้ย!คงอยากให้"อุ๊งอิ๊ง"เป็นนายกฯ

02 ก.พ. 2565 | 06:29 น.

"แรมโบ้" แนะ "โทนี่ ทักษิณ"ควรหยุดพูด หยุดบ่นเรื่อยเปื่อย แสดงความรักบ้านรักเมือง ไล่ให้นายกฯยุบสภา คงอยากให้ "อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร" เป็นนายกฯ ยันพรรคร่วมรัฐบาลยังแข็งแรง นายกฯยังไม่คิดยุบสภา

วันที่ 2 ก.พ.65 ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ตอบโต้ "โทนี วู้ดซัม หรือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ CARE คิด เคลื่อน ไทย X ClubHouseหัวข้อการเมืองไทยวิปโยค การเมืองโลกวิปริต ช่วงหนึ่งของรายการ ว่า การจะอยู่ได้ของรัฐบาลคงอยู่ได้ไม่นาน และอยู่ลำบาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าใจว่ามีความตั้งใจดี แต่โลกเปลี่ยนเร็วมาก พล.อ.ประยุทธ์ อาจตามไม่ทัน วิธีคิดแบบเดิมและชี้ รัฐบาลไม่น่าจะอยู่ได้นาน แนะ พล.อ.ประยุทธ์ ถ้ารักบ้านเมืองจริง ยุบสภา ให้ประชาชนตัดสินใจ 

 

"คนอย่างนายโทนี่ นั่นแหละที่ควรหยุดพูดในคลับเห่า แสดงความรักบ้านรักเมืองออกมาบ้าง ไม่ใช่วันๆคิดแต่จะใช้สมุนหรือลิ่วล้อออกมาพูดเรื่องให้นายกฯยุบสภาหรือลาออก บางทีก็สมุนออกมาพูดเรื่องได้กลิ่นรัฐประหารบ้างตนจึงเห็น นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดก่อนเลือกตั้งเรื่องกลิ่นรัฐประหาร และหลังเลือกตั้งซ่อมเขต9 กทม. ว่าฝ่ายประชาธิปไตยชนะฝ่ายเผด็จการ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กับนายโทนี่ช่างมีความคิดตรงกันเสียจัง ล้อคำพูดกันมาตรงเป๊ะในบางเรื่องเหมือนท่องจำใบสั่งจากนายโทนี่มาพูด ตนจึงทายไม่เคยพลาดว่า สิ่งที่หมอชลน่านพูดนั้นไม่ใช่ตัวตนที่รู้จักสนิทสนมเป็นเพื่อนกันมา แต่เป็นคำพูดที่ถูกนายโทนี่สั่งให้พูดอย่างแน่นอน เพราะตนสัมผัสนิสัยนายโทนี่มาก่อนหมอชลน่านหลายปี  จึงรู้ดีหมอชลน่าน ไม่ใช่คนนิสัยที่จะออกมาพูดเรื่องไร้สาระในช่วงนี้หลายๆเรื่องจนหลายคนอุทานยี้ แต่ตนมองออกว่าแต่เป็นคำพูดที่นายโทนี่สั่งให้พูดมากกว่า ตนน่าจะทายไม่ผิดใช่ไหม

" ผลเลือกตั้งเพียงแค่ชนะเลือกตั้งเขต 9 กทม เขตเดียว ที่ผ่านมาเลือกตั้งหลายจังหวัดหลายพื้นที่ พรรคฝ่ายค้านก็แพ้ฝ่ายรัฐบาลมาตลอด เพิ่งชนะเขตนี้เขตเดียว อย่าเที่ยวมาตีกินว่า ความนิยมพลเอกประยุทธ์ลดลงไม่ได้ ถือว่าพูดไม่จริง เพราะคะแนนนิยมพลเอกประยุทธ์ เป็นคะแนนส่วนตัว ที่ประชาชนยังชื่นชอบคนรักพลเอกประยุทธ์ ประชาชนบางส่วนไม่ออกมาใช้สิทธิ์ก็มีเป็นจำนวนมาก แพ้หรือชนะไม่ได้เกี่ยวกับนายกฯหรือรัฐบาลเลยสักนิด อย่าจับมาโยงกันให้มั่วนายโทนี่คงอิจฉาที่ทุกสำนักโพลประชาชนส่วนใหญ่ทั่วประเทศ ก็ยังให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯมาเป็นอันดับหนึ่ง ยิ่งผลงานเรื่องการเจรจาความสัมพันธ์กับประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่ห่างเหินเว้นวรรคไป32 ปี กลับคืนความสัมพันธ์กลับมาสู่ปกติ

แนะ "โทนี่"หยุดบ่นเรื่อยเปื่อย เย้ย!คงอยากให้"อุ๊งอิ๊ง"เป็นนายกฯ

ทำไมในยุครัฐบาลครอบครัว นายทักษิณ นายสมชาย นางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ไม่เห็นมีฝีมือทำได้ ผลงานนายกฯและรัฐบาลแค่นี้ประชาชนก็เห็นแล้วว่าใครรักบ้านรักเมืองรักประเทศชาติประชาชนมากกว่ากัน ใครมีผลงานมากมายและไม่เคยคิดโกง ประชาชนจึงชื่นชอบผู้นำแบบนี้ 

 

"อย่ามาเกาะกระแสแค่การเลือกตั้งเขตเดียวแล้วเที่ยวไล่ให้นายกฯยุบสภาฯ คงอยากให้ลูกสาวแพรทองธาร มาเป็นนายกฯเอาคุณพ่อโทนี่กับคุณอายิ่งลักษณ์กลับมาล้างคดีโกงในเร็ววันหรือย่างไร คิดหรือว่า ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเขาจะยอมให้กลับมาฟอกคดีโกง ยกเว้นกลับมาติดคุกมาได้ทุกเวลาทุกนาที 

" ก็ฝากบอกนายโทนี่ว่า อ้าปากอะไรประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ก็เห็นลิ้นไก่หมดแล้ว พูดอะไรออกมาก็ไม่มีใครเชื่อถือ ก็อยากจะฝากไปบอกว่า
อย่าหวังอะไรแบบลมๆแล้งๆ นั่งฝันค้างกลางวันเหมือนคนแก่ที่พร่ำเพ้อไปวันๆ นั่งบ่นเรื่อยเปื่อยไม่มีสาระคนเดียว ไม่มีใครอยากฟังคำพูดที่พูดเหมือนหนังฉายวนไปวนมากับคนที่ไม่น่าเชื่อถือ ถ้านายโทนี่รักบ้านเมืองจริงควรหยุดในคลับเห่าได้แล้ว 

 

" ตนจะบอกเป็นครั้งที่นับไม่ถ้วน ไม่ต้องมาเสี้ยมว่ารัฐบาลอ่อนแอ พรรคร่วมรัฐบาลยังแข็งแรง นายกฯยังไม่มีความคิดที่จะยุบสภา และยังไม่คิดวางมือทางการเมือง 
เพราะประชาชนบอกนายกฯมาว่า " อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปเพราะไม่อย่างนั้น คนที่คิดโกงบ้านโกงเมืองจะกลับมาเป็นผู้นำประเทศอีก ขอให้พลเอกประยุทธ์ อย่าท้ออย่าถอย อย่าไปฟังเสียงนกเสียงกาจากคนที่มีคดีติดตัว โกงกินเงินประชาชนจนร่ำรวยทิ้งลูกน้องติดคุก เอาตัวเองรอดไปเสวยสุขตามลำพัง ถ้าพลเอกประยุทธ์ถอดใจเมื่อไร  พวกขี้โกงจะกลับมาปกครองอีก บ้านเมืองก็จะกลับมาวุ่นวายอีกครั้งอย่างแน่นอน  ประชาชนฝากบอกนายกฯมาเช่นนั้นจริงๆ" นายเสกสกล กล่าว